10/02/2017 -

Đa Minh Việt Nam

3249
Hòa chung niềm vui của đất trời, chào đón Chúa xuân đem bình an đến với mọi người. Tết đem lại nhiều ý nghĩa thiêng liêng cho con ngưởi: Niềm vui, bình an và hạnh phúc. Niềm vui đó, bình an đó được tăng gấp bội, khi tết không chỉ là dịp nghỉ ngơi nhưng còn là một cái tết sum vầy bên gia đình.
Với ý nghĩa đó và gắn với truyền thống tốt đẹp (2-3 năm một lần), đến hẹn lại lên, vào ngày Mồng 8 tết (04-02-2017) Tu viện Martino đã tổ chức buổi họp mặt giao lưu đầu năm với quý ông bà cố, thân nhân của quý cha và thầy trong Tu viện thân thương này. Buổi họp mặt diễn ra tại Trung Tâm Mục Vụ Martino; với sự tham gia của khoảng 120 quý thân nhân, ân nhân gia đình của quý cha và thầy trong Tu viện.
Vào lúc 7g30 quý thân nhân, ân nhân gia đình của quý cha và thầy trong tu viện từ vài vùng lân cận (Bà Rịa, Vũng Tàu, Gia Kiệm, Sài Gòn, Tây Ninh…) đã về chung vui với Tu viện Martinô.



Tiếp theo, đúng 8g30 là phần giới thiệu và giao lưu gia đình của quý cha và thầy trong Tu viện. Mở đầu cha Bề Trên Phêrô Lâm Phước Hùng đã thánh hóa khai mạc buổi giao lưu họp mặt gia đình. Cùng với người dẫn chương trình đầy sinh động và vui nhộn của Cha Kim Ngọc.


Trong phần giao lưu còn có những sinh hoạt với: câu hỏi đố vui về năm Đinh Dậu và những bài hát sinh động của người nhà của quý cha và thầy. Kèm theo đó là tiết mục hái lộc đầu năm rất vui và ý nghĩa.

Đúng 10g30, thánh lễ Tân niên được cử hành trang nghiêm và ấm cúng trong nhà nguyện Trung Tâm Mục Vụ Martino. Chủ tế thánh lễ cha Bề Trên Phêrô Lâm Phước Hùng, cùng quý cha trong Tu viện.


Trong bài giảng, cha Bề trên chia sẻ: hai hình ảnh nổi bật con Gà trong Thánh kinh.
1. Bài học về sự thức tỉnh. "Thầy bảo thật anh, nội đêm nay, gà chưa kịp gáy, thì anh đã chối Thầy ba lần." (Lc 22:34) Lời tiên tri đó đã thật sự trở thành sự thật (Lc 22:61). Điều này khiến gà trống trở thành biểu tượng nhắc nhở các môn đệ Đức Kito về sự cảnh giác và tỉnh thức.
2. Bài học về tình yêu thương. “Như gà mẹ ấp ủ gà con.” Tình yêu luôn là sự bao bọc, che chở. Ngôn sứ Isaia đã mượn hình ảnh này để diễn tả tình yêu Thiên Chúa yêu thương dân Người như mẹ hiền ấp ủ con thơ (Is 49,13-16). Chúa Giê-su đã lặp lại hình ảnh đó khi nói về Jerusalem: Hỡi Jerusalem, ngươi giết các đấng tiên tri và ném đá những kẻ chịu sai đến cùng ngươi, bao nhiêu lần ta muốn nhóm họp các con ngươi như gà mái túc con mình lại ấp trong cánh, mà các ngươi chẳng chịu. (Mt 23:37; Lc 13:34).
Thật ra, hình ảnh con gà là biểu tượng quan trọng vào thế kỷ 6, Giáo hoàng Grêgôriô I tuyên bố gà trống là biểu tượng của Kitô giáo. Vào thế kỷ 9, Giáo hoàng Nicola I ra lệnh đặt hình gà trống lên các gác chuông nhà thờ. Châu Á. Đó là lý do tại sao nhiều nhà thờ hiện tại ở các nước Tây Âu vẫn còn giữ lại nét truyền thống này.

Cuối thánh lễ, một phụ huynh đại diện ông bà cố nói lời cảm ơn đến quý cha, quý thầy trong tu viện đã tổ chức buổi giao lưu họp mặt này và gửi lời chúc mừng năm mới.
Sau thánh lễ là tiệc tân niên mừng năm mới. Trong bữa tiệc thân mật, Tu viện cũng có những phần quà gửi đến từng gia đình của quý cha và thầy trong Tu viện tham dự vào ngày lễ này.
13g00, buổi giao lưu gia đình của quý cha và thầy trong Tu viện đã khép lại trong bầu khí thật ý nghĩa, mọi người tay bắt mặt mừng, trao cho nhau những lời chúc bình an trong năm mới trước khi ra về.
Buổi họp mặt và giao lưu kết thúc tốt đẹp trong tình yêu của Chúa xuân.
Cầu chúc quý thân nhân, ân nhân, gia đình của quý cha và thầy một năm mới bình an và hạnh phúc trong Tình yêu của Chúa, Mẹ Maria và Thánh Đa Minh, Thánh Martino.
Một Tập sinh
114.864864865135.135135135250