21/08/2019 -

Đa Minh Việt Nam

6793

Ôi Ánh Sáng …

“Mọi sự thật tốt đẹp. Tạ ơn Chúa.” Cha Đa Minh Trịnh Thế Huy, trưởng ban xây cất tu xá, thốt lên với tâm tình vừa cảm động, vừa hứng khởi, lại vừa như thở phào. 

Ngôi nhà mới của tu xá thánh Đa Minh thuộc Phụ tỉnh Thánh Vinh Sơn Liêm đã tạm gọi là hoàn tất. Ngày 17 tháng 8 năm 2019, cha Bề trên Phụ tỉnh Phêrô Phạm Hương cùng một số anh em Đa Minh trong Phụ tỉnh đã về Houston, TX để cử hành “Nghi Thức Làm Phép và Khánh Thành Ngôi Nhà Mới của Tu Xá” trong niềm vui và tâm tình tạ ơn. 





Cũng thật đầy ý nghĩa, trước khi cử hành Nghi Thức Làm Phép và Khánh Thành Ngôi Nhà Mới của Tu Xá, trong lễ sáng ngày thứ sáu 16 tháng 8 năm 2019, anh em trong Phụ Tỉnh đã cử hành thánh lễ và Nghi thức Tuyên lại Lời Khấn của thầy Đa Minh Nguyễn Hoàng Phong, OP. Trong bài giảng trước khi nhận lời khấn của thầy, cha Bề trên Phụ tỉnh Phạm  Hương đã nhắc nhở: tất cả những hồng ân Chúa ban cho Phụ tỉnh là để giúp đời sống rao giảng của anh em. Giấc mơ của anh em không phải là có được căn nhà mới, nhưng là để sứ vụ rao giảng của anh em được thực thi và thực thi một cách tốt đẹp. Cha Bề trên Phụ tỉnh nhắc nhở: “Tu xá của anh em phải trở nên trung tâm rao giảng. Rao giảng bằng chính đời sống khó nghèo, đơn sơ, từ bỏ của anh em; bằng sự chuyên cần suy gẫm Lời và học hỏi về Lời, để giữa đời sống đầy tràn hồng ân như vậy, anh em chọn sống đơn sơ phó thác, tận hiến cho việc rao giảng.”





Vào chính ngày khánh thành ngôi nhà Tu Xá Mới, anh chị em thuộc Gia Đình Đa Minh từ khắp nơi đã hân hoan kéo về chung vui và dâng lời tạ ơn với anh em. Trong số quan khách đặc biệt, có sự hiện diện của cha Giám tỉnh Thomas Condon, OP. và cha phụ tá giám tỉnh Victor Laroche, OP. - Tỉnh Dòng thánh Martin De Porres (Tỉnh Dòng Đa Minh Miền Nam Hoa Kỳ); Sơ Giám tỉnh và quý sơ Đa Minh thuộc Tỉnh Dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm, cùng nhiều anh chị em trong các Huynh đoàn không những trong vùng Houston mà còn cả ở California và Virginia. Ngoài ra, còn có cha bề trên và quý cha, quý thầy Dòng Chúa Cứu Thế ở Houston, quý cha Dòng Tận Hiến, quý cha và quý sơ thuộc các địa phận và các Dòng khác nhau, cũng như sự hiện diện đông đảo của quý ân nhân từ khắp nơi. Thêm nữa còn có rất đông giáo dân thuộc hai giáo xứ Đức Mẹ Lộ Đức, và Đức Mẹ La Vang, Houston, TX, nơi anh em Đa Minh đang phục vụ đã làm cho ngày cử hành “Nghi Thức Làm Phép và Khánh Thành Ngôi Nhà Tu Xá Mới” mang bầu khí phấn khởi và hân hoan đặc biệt.

Trong bài chia sẻ lúc cứ hành “Nghi Thức Làm Phép và Khánh Thành Ngôi Nhà Mới của Tu Xá” Cha Bề trên Phụ tỉnh Phạm Văn Hương đã lớn tiếng chia sẻ: “Tất cả là hồng ân … Ngôi nhà mới của Tu xá Thánh phụ Đa Minh là biểu hiện rõ ràng hồng ân Thiên Chúa dành cho anh em Đaminh chúng tôi. Hồng ân ấy được tỏ lộ rõ ràng và cụ thể qua sự yêu thương nâng đỡ dồi dào quảng đại và trải dài bao tháng năm của quý ân nhân khắp nơi. Hồng ân Thiên Chúa thực sự đã luôn luôn bao phủ cuộc sống cũng như sứ vụ của anh em.”

Trong Bải Giảng Thánh Lễ tạ ơn và mừng kính Thánh Phụ Đa Minh, được cử hành ngay sau “Nghi Thức Làm Phép và Khánh Thành Ngôi Nhà Mới của Tu Xá” tại thánh đường giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Houston, cha nguyên Bề trên Phụ tỉnh Trần Trung Liêm, người đã cử hành Nghi thức đặt viên đá đầu tiên vào ngày 6 tháng 2 năm 2016, đã gọi căn nhà mới của tu xá là quà tặng của Thiên Chúa đáp ứng giấc mơ của anh em: “Hơn bao giờ hết, anh em Đa Minh trong Phụ tỉnh cảm nhận được Lời Chúa thật chí lý qua Thánh Vịnh 127 câu 1: “Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là luống công.” Giấc mơ và ước muốn có một cơ sở xứng hợp cho đời sống và sứ vụ của các anh em tại Tu xá thánh Đa Minh đã được Ban Cố Vấn Phụ Tỉnh đề cập và bàn thảo từ năm 2011.” Giấc mơ ấy đạt được một bước tiến cụ thể khi Phụ tỉnh được phép tậu mãi mảnh đất rộng 2 acres ngay bên cạnh Nhà thờ Đức Mẹ La Vang, nơi Phụ tỉnh đang coi sóc. Sau 10 năm hoạt động tại Houston, giờ đây, giấc mơ có ngôi nhà mới cho Tu xá đã thành hiện thực. Xin Tạ Ơn Chúa và tri ân tất cả quý ân nhân, quý giáo xứ, quý cộng đoàn, quý gia đình và thân nhân của anh em, quý bạn hữu, quý thành viên của Đại Gia Đình Đa Minh.

Hồng ân của Thiên Chúa ban cho Phụ tỉnh thánh Vinh Sơn Liêm tại Houston, TX đã bắt đầu khơi nguồn từ tâm tình huynh đệ đầy quảng đại của các anh em Đaminh thuộc Tỉnh Dòng thánh Martin De Porres. Qua các cha Giám tỉnh Martin Gleeson, Christopher Eggleton and Thomas Condon, Tỉnh Dòng Đa Minh Miền Nam Hoa Kỳ đã mở rộng vòng tay đón tiếp anh em trong Phụ tỉnh và nhất là đã rộng rãi chuyển nhượng Tu xá Thánh Phụ Đa Minh cho Phụ Tỉnh vào năm 2009 để anh em trong Phụ tỉnh coi sóc hai cộng đoàn giáo xứ Đức Mẹ La Vang và Đức Mẹ Lộ Đức ở Houston. 

Trong tâm tình tỏ lòng biết ơn, Phụ tỉnh đã trân trọng kính mời quý vị quan khách, quý ân nhân và các phần tử thuộc Gia Đình Đa Minh qua Hội Trường Nhà Lều của giáo xứ Đức Mẹ La Vang để dự buổi tiệc tri ân ngay sau Thánh lễ Tạ ơn.

Chương trình văn nghệ được anh em Đa Minh dàn dựng và trình diễn mang đậm nét tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân quan khách gần xa. Quả thực, với sự chuẩn bị kỹ càng từ khâu trang trí, đón khách, phục vụ thức ăn, quà tặng cho mọi khách tham dự... bữa tiệc tri ân đã để lại cho tất cả mọi người tham dự những kỷ niệm khó quên về ngày khánh thành ngôi nhà mới của Tu Xá.

Xin tạ ơn Thiên Chúa và tri ân mọi đóng góp lớn nhỏ của quý ân nhân gần xa cho sứ vụ của anh em Phụ Tỉnh.

Ban truyền thông Phụ Tỉnh
 

Mời quý vị theo dõi video về sự kiện quan trọng này: 

114.864864865135.135135135250