04/03/2023 -

Đa Minh Việt Nam

1596
Thầy sống giữa anh em như một người phục vụ ( Lc 22,27)


Vào ngày 04/02/2023, tại Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm, đã diễn ra nghi thức nhậm chức Tu viện trưởng của cha Phaolô Nguyễn Minh Tuấn, O.P. Tham dự trong nghi thức này có cha Giám tỉnh Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam O.P., quý cha, quý thầy thuộc các Tu viện trong Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam, quý cha, quý thầy trong Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm, quý anh chị em trong Huynh đoàn, quý khách và các anh em Thỉnh sinh.



Trong phần chia sẻ, cha Giám tỉnh gợi lên cho cộng đoàn thấy việc Chúa Giêsu đến không phải để được phục vụ, không phải để được thỏa niềm vui thống trị, nhưng là để phục vụ, yêu thương, đến nỗi dám “hy sinh mạng sống vì anh em”. Bên cạnh đó, Cha nêu lên những thách đố của Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam nói riêng và toàn Dòng nói chung trong việc chọn ra các vị bề trên để thay mặt anh em dẫn dắt cộng đoàn. Thêm nữa, cha Giám tỉnh cũng ước mong quý cha, quý thầy trong Tu viện có cùng một cảm nghĩ, cùng một ý hướng để xây dựng cộng đoàn Tu viện ngày một thăng tiến. Đồng thời, ngài mời gọi các thành viên trong cộng đoàn kiến tạo một bầu khí tốt đẹp, để những mầm non ơn gọi của Tỉnh dòng được nuôi dưỡng cách trọn vẹn và lớn lên trong niềm tin yêu hy vọng.



Và sau cùng, cha Giám tỉnh cũng bày tỏ lời tri ân đặc biệt đối với cha Giuse Đặng Văn Tình, O.P về những hy sinh, đóng góp để dẫn dắt cộng đoàn Tu viện trong nhiệm kỳ ba năm vừa qua.
Sau khi cha thư ký Tu viện công bố Văn thư châu phê của cha Giám tỉnh, cha tân Tu viện trưởng Phaolô tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với đức tin của Hội Thánh; đồng thời chu toàn trách nhiệm mà Dòng và anh em đã giao phó. Tiếp đến, anh em trong cộng đoàn Tu viện lên trao ôm bình an để tỏ bày sự tuân phục và cảm thông.









 Và để kết thúc nghi thức, cha Phaolô đã tỏ bày tâm tình biết ơn đối với cha Giám tỉnh, cha nguyên bề trên Tu viện, quý cha, quý thầy, quý anh chị em huynh đoàn và quý khách đã đến hiệp thông và cầu nguyện.


Cha ước mong rằng, các thành viên trong cộng đoàn Tu viện luôn đồng lòng và đồng thuận với nhau để Tu viện ngày càng phát triển.





Truyền thông
Tu viện Thánh Vinh Sơn Liêm
114.864864865135.135135135250