01/07/2021 -

Đa Minh Việt Nam

1550

Vào lúc 10g30 sáng thứ năm, ngày 24-06-2021, Cộng đoàn tu viện Thánh Martin hân hoan cử hành Nghi thức Nhậm chức Bề Trên tu Viện của Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê Bùi Quang Thảnh, OP.
Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp, Nghi thức ra mắt cộng đoàn và nhận chức Tu viện trưởng của Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê được cử hành trong bầu khí ấm cúng, âm thầm, giản dị với sự hiện diện của Cha Giám tỉnh Tô-ma A-qui-nô Nguyễn Trường Tam, OP; và một số Quý Cha, Quý Thầy.
Sau phần phụng vụ Lời Chúa, Cha Giám tỉnh Tô-ma A-qui-nô đã có đôi lời bày tỏ lòng cám ơn cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê vì Cha đã can đảm lãnh nhận sứ vụ làm Bề trên Tu viện, bởi lẽ đây là một sứ vụ quan trọng và nặng nề. Bên cạnh đó, Cha Giám tỉnh cũng nhắc nhở mọi anh em trong Tu viện hãy cộng tác, chia sẻ và nâng đỡ cha tu viện Trưởng.
Tiếp đến, trước mặt Cha Giám tỉnh và toàn thể cộng đoàn, Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê Bùi Quang Thảnh, OP. đặt tay trên Sách Thánh tuyên xưng đức tin. Sau đó, để thể hiện lòng yêu mến và vâng phục, tất cả các Anh Em thuộc Tu viện thánh Martin tiến lên ôm chúc bình an cho Cha Tu viện Trưởng.

Cuối cùng, Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê chia sẻ về cảm nghĩ khi quyết định lãnh nhận trọng trách này. Đồng thời, Cha cũng mời gọi mọi người tiếp tục cộng tác và giúp đỡ Cha chu toàn trách nhiệm thật tốt đẹp. Nghi thức nhận trách vụ Tu viện Trưởng kết thúc trong lời ca Salve Regina và O Spem Miram.

Nguyện xin tình yêu và bình an của Thiên Chúa luôn hiện diện trên Cha Tân Bề trên cũng như cộng đoàn Tu viện Thánh Martin.
 
Ban Thông Tin Tu Viện
114.864864865135.135135135250