26/04/2022 -

Đa Minh Việt Nam

1277

Vào lúc 10g00’ sáng thứ hai, ngày 25 tháng 04 năm 2022, tu viện thánh Martin, Hố Nai đã tổ chức thánh lễ Tạ ơn mừng kỷ niệm 40 năm thành lập.

Chủ tế thánh lễ là cha Tô-ma A-qui-nô Nguyễn Trường Tam, OP., Giám tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam. Đồng tế với cha Giám tỉnh là quý cha Quản hạt, quý cha bề trên, đông đảo quý cha trong và ngoài Tỉnh Dòng. Bên cạnh đó, thánh lễ còn có sự tham dự của quý bề trên, quý tu sĩ nam nữ thuộc gia đình Đa Minh và nhiều dòng tu khác, cùng quý vị thân nhân, ân nhân và bằng hữu của tu viện.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Tô-ma A-qui-nô Nguyễn Trường Tam, OP., đã giới thiệu cho mọi người về ý nghĩa của con số 40 năm. Trong Kinh thánh, đây là một con số có rất nhiều ý nghĩa, nhất là diễn tả tình yêu bao la và sự quan tâm chăm sóc của Thiên Chúa đối với dân của Người. Từ con số 40 năm trong Kinh Thánh, cha Tô-ma A-qui-nô liên tưởng đến con số 40 năm của tu viện thánh Martin. 40 năm là một quãng thời gian chưa dài lắm, nhưng đó là một quãng thời gian chan chứa tình yêu của Thiên Chúa dành cho tu viện.

Bên cạnh đó, cha Tô-ma cũng chia sẻ về con số 12. Trong Kinh thánh, đây là một con số đẹp, nói lên sự tròn đầy: 12 chi tộc Israel, 12 Tông đồ,…. Từ đó, cha liên hệ đến việc từ ngày thành lập cho đến nay, tu viện đã và đang được dẫn dắt bởi 12 vị Bề trên tốt lành. Nhờ sự dẫn dắt của quý cha bề trên này, tu viện không ngừng thăng tiến về mọi mặt và có những đóng góp ngày càng lớn cho Giáo hội, Giáo phận và Tỉnh Dòng.
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha bề trên đương nhiệm Phan-xi-cô Xa-vi-ê Bùi Quang Thảnh, OP., đã thay mặt cho anh em trong tu viện để gửi lời cảm tạ và tri ân đến cha Giám Tỉnh, quý cha Quản hạt, quý cha bề trên, quý cha đồng tế, quý bề trên, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn, vì mọi người đã thương mến, thăm hỏi, chia vui và dâng thánh lễ cầu nguyện cho tu viện. 

Sau thánh lễ, tất cả mọi người cùng chia sẻ bữa cơm thân mật tại nhà cơm tu viện.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, thánh Đa Minh và thánh Martin, ban cho tu viện ngày càng thăng tiến hơn trên con đường thánh thiện, yêu thương và phục vụ.
Ban Thông tin tu viện thánh Martin, Hố Nai
114.864864865135.135135135250