16/08/2016 -

Đa Minh Việt Nam

2500

Hồng ân thánh hiến là ân ban đặc biệt Thiên Chúa dành cho Giáo hội, đặc biệt Giáo hội tại Việt Nam. Trào lưu tục hóa làm cho xã hội Âu-Mỹ ngày càng khan hiếm ơn gọi, thì tại Việt Nam, cứ vào dịp tháng 8, người ta chứng kiến biết bao nhiêu là hoa trái ơn gọi thánh hiến nở rộ.

Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Ngay từ những ngày đầu tháng 7, đã có 8 anh em lãnh thừa tác vụ linh mục – được sai đi để phục vụ Tin Mừng. Ngày 13/8, 14 anh em tiên khấn trong Dòng Đa Minh Việt Nam, chính thức thuộc về Dòng và dấn thân cách triệt để hơn trên con đường dâng hiến. Đến ngày 15/8 lại có thêm 10 tu sĩ tuyên khấn trọng thể nữa. Những con số không nói lên được điều gì, ý nghĩa nổi bật ở sự dấn thân. Giữa một xã hội hưởng thụ hôm nay mà chúng ta vẫn thấy biết bao bạn trẻ dám khước từ tất cả để chọn lý tưởng phục vụ Đức Kitô và tha nhân. Đây quả thực là một nét dẹp tuyệt vời của Tin Mừng đang hiện hữu giữa biết bao rộn ràng phức tạp của nhân sinh.



Thánh lễ tiên khấn diễn ra tại tu viện Martino, Hố Nai vào lúc 6g00 ngày 13/8. Thánh lễ quy tụ đông đảo anh chị em tín hữu là những bạn bè, thân nhân và ân nhân của các tân khấn sinh, cùng rất đông anh em linh mục, quý nam nữ tu sĩ về tham dự. Trong phần chia sẻ, Cha Giám Tỉnh, chủ tế thánh lễ đã nói: trước biết bao cám dỗ của đời sống tiện nghi của xã hội hôm nay, danh vọng, tiền tài, lợi lộc…việc những bạn trẻ hôm nay can đảm tuyên hứa dấn thân phục vụ Chúa và Tin Mừng là một việc làm đáng trân trọng và nói lên cho chúng ta rất nhiều ý nghĩa cho cuộc sống. những chứng tá này còn nói với chúng ta, những người sống niềm tin Kitô giáo, đâu là điều quan trọng để ta dấn thân, đâu là điều thiết yếu đáng để ta hy sinh và sống hết mình.

Thánh lễ diễn ra tuy đơn sơ nhưng rất trang trọng, ấm cúng và kết thúc trong bầu khí tràn đầy tình huynh đệ. Ước mong rằng những lời tuyên hứa hôm nay không bao giờ mai một như những khế ước trần gian, nhưng mãi mãi là động lực khích lệ tinh thần anh em, giúp anh em vượt mọi trở ngại trong đời tu và dấn bước không biết mệt mọi trên con đường phục vụ Tin Mừng Chúa Kitô.


Cùng ngày 13/8, lúc 10g00, Tỉnh Dòng và cách riêng, tu viện Martino đã hân hoan đón nhận 13 anh em tiền tập chính thức bước vào nhà Tập trong nghi thức trao áo Dòng diễn ra thật trang trọng do cha Giám tỉnh chủ sự tại nguyện đường tu viện. 13 anh em được đông đảo anh em trong Tỉnh Dòng bao bọc và đón nhận thật ấm cúng biết dường nào. Cầu chúa anh em tân Tập sinh có một năm tìm hiểu sống thân tình với Chúa và khám phá về Dòng đầy thú vị.

114.864864865135.135135135250