30/09/2019 -

Đa Minh Việt Nam

1317
Hưởng ứng quyết định của Đức Giáo Hoàng Phanxicô khi chọn tháng 10 năm 2019 làm “Tháng truyền giáo ngoại thường” nhân dịp kỷ niệm bách chu niên Tông thư Maximum Illud của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XV ban hành ngày 30/11/1919 về sứ mạng truyền bá Đức Tin trên thế giới;  ngày 28 tháng 09 năm 2019, tại Tu viện Mân Côi - Gò Vấp, Ban Tông đồ Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề gồm hai phần chính. Thứ nhất, bàn về Tông thư Maximum Illud với chủ đề:
ĐƯỢC RỬA TỘI VÀ ĐƯỢC SAI ĐI
Hội Thánh Chúa Ki-tô thi hành sứ vụ trong thế giới
Kỷ niệm Bách chu niên Tông thư “Maximum Illud
Và sau đó là phần Diễn đàn hướng đến sứ vụ Tỉnh hội 2019 mang tên “Sứ vụ Đa Minh”. Diễn đàn đã được quy tụ với sự tham dự đông đảo của các anh em Đa Minh đến từ các Tu viện. 

Phần thứ nhất, học hỏi về Tông thư Maximum Illud
Trong lời phát biểu khai mạc, cha Giám tỉnh Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam, Giuse Nguyễn Đức Hoà, OP., đã đề cập về sứ vụ của các anh em trong Tỉnh dòng. Cách riêng, cha chia sẻ về những vùng đang có sự hiện diện của anh em Đa Minh để thi hành công việc truyền giáo như Kon-tum, Buôn Ma Thuột,… 
 
Khi nói đến công việc truyền giáo của các anh em, cha đã nhắc lại lời của thánh Phaolô “Tình yêu Đức Ki-tô thôi thúc tôi” (2 Cr 5,14) để khích lệ tinh thần đối với tất cả anh em đang dấn thân trong sứ vụ truyền giáo của Tỉnh dòng. Cha cũng nhấn mạnh rằng, nhờ tấm gương của các vị thánh tử đạo Việt Nam, mỗi anh em trong Tỉnh dòng sẽ có một chỗ dựa tinh thần vững chắc hơn, sẵn sàng đón nhận sứ vụ loan báo Tin Mừng đến với muôn dân nước.
 
Sau bài phát biểu của cha Giám tỉnh, cha Vinh Sơn Phạm Đình Chiến, OP. trình bày về nội dung chính yếu trong Tông thư “Maximum Illud” của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XV.
Trong phần trình bày về Tông thư, cha đưa ra những điểm nổi bật của Tông thư và việc áp dụng vào những đường hướng hoạt động truyền giáo của Giáo hội. 
 
Để cho những lời chứng trong Tông thư mang sắc thái sinh động, cha Antôn Maria Dacaria Phan Tự Cường, O.P cũng đã chia sẻ về những thách đố và đường hướng mục vụ cụ thể tại vùng truyền giáo Kon-tum.
 
Trong phần trình bày của mình, cha nêu lên những khó khăn thường hay đối diện khi thi hành sứ vụ truyền giáo và những nỗ lực đã đạt được trong thời gian qua.
Và tiếp đến là phần chia sẻ kinh nghiệm hoạt động sứ vụ truyền giáo nơi các giáo xứ của cha Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP.
 
Phần thứ hai là “Diễn đàn hướng đến Tỉnh Hội 2019” về Sứ vụ Đa Minh
Trong vai trò chủ toạ của diễn đàn, cha Vinh Sơn Phạm Đình Chiến, OP. đã cung cấp thông tin cho anh em về 3 diễn đàn lớn sẽ được tổ chức trong thời gian sắp tới, đó là, diễn đàn về Đời sống sứ vụ, Đời sống thánh hiến, và Đời sống tri thức.
Trong phần góp ý cho diễn đàn của Tỉnh hội đã có rất nhiều ý kiến tích cực được anh em gợi ra để Tỉnh hội sắp tới có thể đưa ra bàn thảo.
 


 
Để kết thúc buổi diễn đàn, cha Vinh Sơn Phạm Đình Chiến, O.P đã nói đến những nỗ lực mà anh em Đa Minh đã thực hiện được và một lần nữa cha nhấn mạnh rằng, sứ vụ truyền giáo là của tất cả mọi Kitô hữu.         
 
 
Ban thông tin Học viện
114.864864865135.135135135250