19/07/2019 -

Chia sẻ tin mừng

538

“Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gẫy; tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi.” (Mt 12,20)

Suy niệm: Cách đây vài thập niên, giới khoa học đã nỗ lực phác họa lại khuôn mặt thật của Đức Giêsu dựa trên những dấu vết trên tấm khăn liệm thành Tu-ri-nô, được coi là tấm khăn đã dùng để liệm Đức Giêsu. Đi tìm một bức chân dung thật của Đức Giêsu có lẽ là mong ước của không ít người. Song, đứng trước những kết quả đạt được, thì vẫn còn tồn tại nhiều ý kiến trái ngược nhau. Thế nhưng, vẫn có đó một bức chân dung rất thật của Đức Giêsu, một bức chân dung không kém phần giá trị, đó là bức chân dung được vẽ lên từ chính Lời Chúa. Quả thật, Lời Chúa hôm nay đã vẽ nên một bức chân dung tuyệt vời về Đức Giêsu, một Giêsu thật nhân từ, khoan dung, đầy lòng thương xót: “Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gẫy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi”.

Mời Bạn: Khuôn mặt của Đức Giêsu vẫn đang còn được tiếp tục vẽ nên bởi chính bạn và tôi. Mỗi lời nói và hành động của chúng ta sẽ là những nét bút phác họa nên chân dung của Chúa. Bạn và tôi hãy sống thế nào để vẽ nên bức chân dung Đức Giêsu thật tuyệt vời cho những người xung quanh.

Chia sẻ: Bạn đã từng bao giờ nghĩ rằng, mình cũng là “họa sĩ” vẽ chân dung của Đức Giêsu hay chưa? Bạn sẽ phác họa bức chân dung ấy thế nào?

Sống Lời Chúa: Sẵn sàng giúp đỡ người bên cạnh bạn khi họ cần, với tình yêu thương chân thành.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, phác họa cho người khác thấy chân dung của Chúa thật không dễ tí nào. Xin cho con biết dùng lời nói và việc làm tốt để vẽ nên khuôn mặt khoan dung nhân hậu của Chúa. Amen.


114.864864865135.135135135250