17/09/2016 -

Đa Minh Việt Nam

1731

Ban Tông Đồ - Học Viện Đa Minh

Chúa Nhật ngày 11 tháng 9 vừa qua, anh em Học viện Đa Minh, Gò Vấp đã có một chuyến Công tác Tông đồ đến Giáo xứ Hòa Thạnh, Tây Ninh, một giáo xứ do anh em Đa Minh phụ trách nằm sát cạnh biên giới với đất nước Cambodia; tổ chức những gian hàng hội chợ, phân phát những phần quà, bánh,… do sự hảo tâm của quý vị Ân Nhân trao tặng, nhằm giúp các em thiếu nhi của Giáo xứ có được ngày tết thật vui và ý nghĩa.

Chuyến hành trình của quý thầy khởi hành từ 4 giờ 30 phút sáng, hướng về vùng biên giới Tây Ninh. Xe đến được Giáo xứ lúc 8 giờ, quý thầy cùng với một số anh chị Giáo lý viên của giáo xứ nhanh tay “thiết kế” những gian hàng hội chợ thật xinh xắn, bắt mắt, như gian hàng phi tiêu, chuột bọ, ném lon, thảy bóng..

Thánh lễ thiếu nhi kết thúc cũng là lúc công việc chuẩn bị gian hàng của quý thầy hoàn tất. Các bé thiếu nhi ùa ra các gian hàng với những món quà và phiếu chơi hội chợ trên tay. Niềm vui được chơi, được quà thể hiện rõ nét trên khuôn mặt các bé thiếu nhi đơn sơ ở vùng quê biên giới. Dù thắng dù thua, các bé đều nhận được quà là chủ trương mà các thầy đề ra, để bé nào cũng nhận được niềm vui ngày tết của riêng mình.








11 giờ 30, các gian hàng đã hết “khách” dù vẫn còn quà bánh. Các thầy thu dọn “chiến trường” và gửi tặng những phần quà chưa phát hết cho giáo xứ, vì biết rằng một số bạn ở xa tận xã Biên Giới chưa có mặt trong ngày vui này, sẽ được cha xứ trao quà vào đúng ngày trung thu 15 tháng 9.

Trong tình huynh đệ, quý thầy đã dùng bữa trưa với những anh chị em Đa Minh đang dấn thân phục vụ tại đây.

Sau bữa ăn trưa, cha xứ dẫn đường đưa quý thầy đến giáo điểm Biên Giới, một “cơ sở” mới của anh em nằm sát cạnh chợ đường biên.

Chia tay giáo xứ Hòa Thạnh, đoàn hội chợ lên đường trở về Học viện để tiếp tục việc trau dồi tri thức thánh khoa. Trên đường trở về, quý thầy đã ghé thăm Tu xá thánh Giaxintô, giáo xứ Thánh Mẫu Hòa Bình, giáo xứ Cao Xá, là những nơi anh em Đa Minh đang thi hành sứ vụ. Đồng thời, quý thầy cũng ghé thăm gia đình một vài anh em trên chuyến hành trình. Kết thúc một ngày Tông đồ thật ý nghĩa.





Nhờ sự yêu thương, quan phòng của Thiên Chúa qua bàn tay của quý Cha giáo và các vị hảo tâm, Ban Tông Đồ của Học viện Đa Minh có được chuyến công tác đem lại niềm vui cho thiếu nhi Giáo xứ Hòa Thạnh trong mùa Trung thu 2016 này. Xin Chúa trả công cho những vị ân nhân, thân nhân, đã giúp đỡ cho chúng con. Hẹn gặp nhau trong những chuyến Tông Đồ sắp tới.

114.864864865135.135135135250