22/05/2022 -

Đa Minh Việt Nam

1040

Trong niềm vui Chúa Phục Sinh, anh em Đa Minh vùng Buôn Ma Thuật tiếp tục đón nhận tin vui khi Đức Giám quản Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản bổ nhiệm cha Tôma Aquinô Hoàng Trọng Hiếu, OP làm phó xứ giáo xứ Kim Phát. Với tâm tình đó, vào ngày 19/05/2022 lúc 5g00, cha Tôma nguyên phụ tá giáo xứ Hòa Nam đã cử hành thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho giáo phận và giáo xứ. Đồng tế với cha Tôma, có cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý thầy giúp xứ, quý sơ Nữ Tử Bác Ái, quý sơ Phaolô cùng toàn thể dân Chúa giáo xứ Hòa Nam. Trước thánh lễ, cha Tôma đã gợi ý cho cộng đoàn về những điểm cốt yếu trong bài Tin Mừng, đó là tình yêu thương của Đức Giêsu và niềm vui trọn vẹn mà Đức Kitô đã hứa. Cuối thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ đã có đôi lời tri ân đến cha quản xứ đã tạo điều kiện cho cha nguyên phụ tá thực thi sứ vụ của mình tại giáo xứ, đồng thời cám ơn cha Tôma Hoàng Trọng Hiếu, OP. đã hi sinh sức khỏe, thời gian, công sức để phục vụ đoàn chiên mà Chúa giao phó. Với tâm tình đó, ông chủ tịch đã thay mặt giáo xứ gửi đến cha quản xứ Phêrô và cha nguyên phụ tá Tôma Aquinô những bó hoa tươi thắm thay lời tri ân đến quý cha.
Đáp lời của ông chủ tịch, cha Tôma đã cám ơn cha quản xứ, các thầy, các sơ và cộng đoàn đã đến dự thánh lễ tạ ơn, đồng thời, cha cũng cám ơn sự cộng tác của các thành phần dân Chúa trong công việc mục vụ. Cha Tôma Aquinô cũng hứa cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ Hòa Nam ngày một phát triển, thêm tình liên đới và đời sống đạo ngày một tốt hơn. Cha cũng hi vọng mọi người vẫn sẽ luôn cầu nguyện cho cha để cha có thể thực hiện tốt sứ vụ mới được trao phó, qua đây, cha cũng xin lỗi cộng đoàn vì những thiếu sót, những lỗi lầm mà cha đã khiến cho cộng đoàn phiền lòng.

Lúc 11g00 cùng ngày, cộng đoàn giáo xứ Hòa Nam đã tổ chức bữa tiệc cám ơn và chia tay cha phụ tá Tôma. Bữa cơm thân tình có sự hiện diện của cha quản xứ Phêrô, cha nguyên phụ tá, quý thầy giúp xứ, quý sơ, quý ban Thường vụ, các trưởng giáo họ, giáo xóm và vị đại diện của các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ. Sự hiện diện đông đảo của mọi thành phần trong cộng đoàn đã thể hiện một sự cám ơn chân thành vì những đóng góp của cha Tôma Aquinô. Hơn thế nữa, trước bữa tiệc, các vị đại diện đã có những món quà tri ân đến cha Tôma Aquinô và chúc cha có nhiều sức khỏe, bình an của Chúa để thi hành tốt sứ vụ được giao phó. Cộng đoàn giáo xứ cũng buồn khi hay tin cha Tôma được trao một sứ vụ mới, nhưng cả cộng đoàn vẫn luôn yêu mến cha và không ngừng cầu nguyện cho cha. Xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria, thánh Đa Minh ban cho thật nhiều sức khỏe, bình an và đổ thật nhiều hồng ân xuống trên cha để cha có thể chu toàn tốt sứ vụ mà Thiên Chúa và nhà Dòng trao phó. Xin chân thành cám ơn cha.


114.864864865135.135135135250