07/10/2022 -

Đa Minh Việt Nam

860
Bát ngát rừng xanh, thánh đường nhỏ
Xa xa thành phố, giáp đường biên
Lời hứa năm xưa, còn đâu đó
Sứ vụ truyền giáo, là Đa Minh
Hôm nay, ngày 07/10/2022, toàn thể Hội Thánh long trọng mừng kính Đức Mẹ Mân Côi và cũng là quan thầy của giáo họ Saloong.
Hòa trong niềm vui của toàn Giáo hội nói chung, và của giáo họ Saloong nói riêng, vào 5h00, ngày 07/10/2022, cha Giuse Hà Đăng Hội, OP. và toàn thể bà con giáo dân giáo họ Saloong cùng hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho giáo họ Saloong ngày càng lớn mạnh về đời sống đức tin và đời sống con người.


Trong bài giảng, cha Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn về giá trị của việc cầu nguyện bằng kinh Mân Côi, về cách thức đọc kinh Mân Côi. Cha cũng gợi nhắc cho cộng đoàn về việc đọc kinh Mân Côi không phải là chỉ dành riêng cho tháng 10, mà việc đọc kinh là đọc hàng ngày. Cha Giuse cũng mời gọi các thành viên trong  gia đình hãy ngồi lại với nhau mỗi tối, để cùng dâng lên Chúa những lời kinh nguyện.


Sau bài giảng, toàn thể bà con cùng hiệp dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin: “Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, biết liên kết với nhau trong một Giáo Hội duy nhất, biết ý thức về giá trị của kinh Mân Côi, và siêng năng lần chuỗi như một phương thế để tái khám phá đức tin và đào sâu các mầu nhiệm cuộc đời của Đức Giêsu, đặc biệt xin Mẹ Mân Côi (quan thầy của giáo họ) cầu bầu cho mọi thành viên trong giáo họ luôn biết yêu thương, chia sẻ và cộng tác với nhau để xây dựng giáo họ mỗi ngày một lớn mạnh về cả đức tin và đời sống con người.”



Sau Thánh lễ, vẫn như thói quen mọi ngày, bà con ở lại uống Café với nhau, để hàn huyên, chia sẻ những câu chuyện, những lời hỏi thăm, và hơn hết là được ngồi chung vui với nhau.


 
 
                                                                                          Người viết: Bình Nguyên
114.864864865135.135135135250