23/03/2017 -

Đa Minh Việt Nam

2212

 

NIỀM VUI MÙA GẶT MỚI

 
            Ngay từ sau Thánh Lễ lúc 5 giờ sáng Chúa Nhật ngày 19/03/2017, khuôn viên lễ đài B của Tu viện Martino – Hố Nai, đã bừng sáng với những màu áo trắng của các Cha, các Thầy tiếp đón đón quý cha, quý tu sĩ Đa Minh, quý khách cùng quý ông bà, anh chị em thuộc Gia đình Đa Minh từ khắp nơi đổ về.
Anh chị em trong Ban trật tự, Ban giữ xe, Ban ẩm thực, Ban vệ sinh… đã có mặt rất sớm, mỗi người mỗi việc.


Nhìn gương mặt ai cũng tươi vui, rộn ràng, hân hoan đều hướng về cao điểm của buổi Lễ Tạ ơn mừng 50 năm Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam (1967 – 2017) sắp diễn ra lúc 9 giờ tại Lễ Đài B.
 

Trước Thánh Lễ là một màn biểu diễn trống nhịp nhàng đầy nghệ thuật của Đội trống thuộc Giáo xứ Lộc Lâm, để chào đón Cha Bruno Cadoré, OP, Bề Trên Tổng Quyền Dòng Anh Em Giảng Thuyết; Cha Gerard Francisco, Phụ tá bề trên tổng quyền, đặc trách châu Á – Thái Bình Dương; các Đại diện Tỉnh dòng Úc và Tân Tây Lan, Pháp, Tây Ban Nha,  Đài Loan, và dĩ nhiên cha Giuse Nguyễn Đức Hòa, Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, cùng tất cả thành phần trong Đại Gia đình Đa Minh Việt Nam…
Tiếng trống hào hùng nhịp nhàng đã mang lại bầu không khí rộn ràng như tâm trạng sẵn sàng lên đường của những Thợ gặt Đa minh chuẩn bị đi đến những cánh đồng lúa chín…
 
           
Tiếp theo cha Phêrô Lâm Phước Hùng, Bề trên Tu viện thánh Martino thay mặt cho Ban tổ chức Lễ đã có lời chào đón trang trọng những vị khách đặc biệt với gia đình Đa Minh.   
Sự hiện diện ước tính khoảng hơn 8000 người.
Và cộng đoàn đã bước vào Thánh Lễ thật nghiêm trang và sốt sắng.
 
           
            Cha chủ tế Giuse Nguyễn Đức Hòa, Giám tỉnh dòng Đa Minh, đã nhấn mạnh tâm tình của buổi Lễ là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Nhờ ơn Chúa, mà Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam đã vượt qua biết bao nhiêu khó khăn thử thách trong suốt 50 năm qua. Và hôm nay, Tỉnh Dòng đã  có một bộ mặt sinh khí trẻ trung của một Tỉnh Dòng đang phát triển. Đó là những ơn gọi Linh mục, Tu sĩ, và cả Giáo dân của  Huynh Đoàn Đa Minh Việt Nam.
 
Cùng với tâm tình tạ ơn, là lời cầu xin Thiên Chúa tiếp tục nâng đỡ đồng hành với Tỉnh Dòng và Gia đình Đa Minh Việt Nam, để chúng ta tiếp tục sống niềm tin, loan báo niềm vui Tin Mừng và đem Lòng Thương  xót của Thiên Chúa đến cho mọi người.
 
           Cha Bruno Cadoré, Bề Trên Tổng Quyền Dòng Anh Em Giảng Thuyết  đã  truyền lửa  nhiệt thành cho cộng đoàn tham dự Thánh Lễ, bằng một bài giảng tiếng Pháp chất chứa những tâm tình tạ ơn xen lẫn những trăn trở, cùng với  lời mời gọi dấn thân cho sứ vụ loan báo Tin Mừng đến những thành viên của Tỉnh Dòng và Gia đình Đa Minh Việt Nam nói riêng, cho toàn thể Gia đình Đa Minh trên thế giới nói chung…
          Cha Bruno Cadoré đã mở đầu và lặp lại nhiều lần trong bài giảng lời của Chúa Giêsu đã nói với người phụ nữ Samari bên giếng Giacóp nước năm xưa: “ Nếu chị nhận ra…” . Đó cũng chính là lời mời gọi đến tất cả chúng ta ngày hôm nay. Nếu chúng ta nhận ra Chúa nơi chính những anh chị em mà mình đang gặp và tiếp xúc hàng ngày, nếu chúng ta nhận ra rằng ơn huệ của Thiên Chúa còn lớn hơn cả sự nhận biết của chúng ta…
          Theo đó, để thi hành sứ mạng của mình, mỗi thành viên của Tỉnh Dòng và Gia đình Đa Minh Việt Nam, không chỉ loan báo và rao giảng, mà còn cần phải thinh lặng nữa…Để nhận ra điều mà Thiên Chúa muốn nói với mình….trong suốt  cả cuộc đời..
Kết thúc Thánh Lễ cũng là lúc mặt trời đã lên cao, ánh nắng chói chang làm cho Đài Thánh Giuse ở Trung tâm mục vụ Martino càng thêm phần uy nghi và rạng rỡ. Hoa cỏ như reo mừng cùng chung vui với tất cả chúng ta trong ngày Đại Lễ Tạ ơn mừng 50 năm Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam. Thánh Giuse thầm lặng nhưng đã kiên vững trong đời sống chứng nhân của mình, chắc chắn vẫn hàng ngày âm thầm dõi theo những bước chân rao giảng Tin mừng của những thợ gặt Đa minh, để cầu bầu cho những cánh đồng bội thu trong mùa gặt mới…
Xin tạ ơn Hồng Ân của Thiên Chúa đã ban cho Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam nói riêng, Gia đình Đa Minh Việt Nam nói chung, số lượng ơn gọi các  tu sĩ nam nữ đông đảo đến ngỡ ngàng  như lời Cha Giám tỉnh Giuse đã đúc kết sau Thánh Lễ.
Xin tri ân toàn thể gia đình Đa minh Việt Nam đã cùng đồng hành, chung tay góp sức và cầu nguyện vun đắp cho Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam trong suốt 50 năm qua.
Xin Tạ ơn Máu các Thánh Tử đạo tại Việt Nam đã đổ ra trên mảnh đất này. Xin tạ ơn Thánh Đa Minh và các Cha Anh  đi trước, đã hy sinh dấn thân để chúng con có được ngày hôm nay.
Xin các Ngài cầu bầu cho chúng con.                       
 
 

Một giáo dân tham dự

 
 

114.864864865135.135135135250