10/03/2023 -

Đa Minh Việt Nam

1018

Sáng thứ Bẩy, ngày 04 tháng 3 năm 2023, Đức Cha Đa Minh Đặng Văn Cầu đã đến thăm mục vụ tại Cộng Đoàn Đa Minh Đồng Châu. Đây là cơ sở mới được thành lập của Hội Dòng Anh Em Giảng Thuyết. Được phép của bề trên, cộng đoàn Đa Minh Đồng Châu đã chọn nhà thờ Giáo họ Kính Danh – Giáo xứ Lương Điền – Giáo hạt Bắc Tiền Hải (thôn Đồng Châu - xã Đông Minh – huyện Tiền Hải) làm trung tâm của Cộng đoàn. Ngoài ra, với tấm lòng quảng đại của quý ân nhân giúp đỡ, cộng đoàn đã xây dựng Tu sở nằm cạnh nhà thờ để tiện cho việc sinh hoạt và phục vụ bà con giáo dân.

Với tình thương của người cha chung, Đức cha Đa Minh, trong tư cách là Giám mục Chính tòa Giáo phận, đã thăm cộng đoàn và dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Hội Dòng, đặc biệt là cầu nguyện cho sứ vụ mà Hội Dòng Đa Minh Nam đang thực hiện tại Giáo Phận Thái Bình. Hiệp dâng thánh lễ với Đức cha, có quý cha trong Giáo phận, quý cha của Hội dòng, quý tu sĩ nam nữ, quý đoàn viên trong Huynh đoàn giáo dân Đa Minh trong toàn Giáo phận về đây nhân dịp tĩnh tâm mùa Chay.

Đúng 9g30, thánh lễ long trọng được cử hành. Mở đầu thánh lễ, Đức cha đã gửi tới quý cha đồng tế, quý cộng đoàn đang hiện diện lời chào chúc trong tình yêu của Đức Ki-tô. Cùng với đó Đức cha cũng cầu nguyện và ước mong cộng đoàn Đa Minh Đồng Châu ngày một lớn mạnh, và là điểm hẹn để không chỉ cho bà con giáo dân, quý đoàn viên Huynh đoàn Đa Minh đến lãnh nhận ơn lành của Chúa mà còn cho mọi người.

Mở đầu bài chia sẻ Lời Chúa, Đức cha vui mừng khi thấy được sự thăng tiến của cộng đoàn giáo họ Kính Danh, đặc biệt là cơ sở vật chất với ngôi thánh đường giáo họ rất khang trang, dù con số nhân danh rất khiêm tốn.

Tiếp đến Đức cha đã quảng diễn cho cộng đoàn phụng vụ thấm nhuần lời dạy của Chúa Giê-su trong bài Tin Mừng  Mt 5, 43-48. Đó chính là tinh thần yêu thương đồng loại và lấy đức bác ái làm sợi dây liên kết mọi con người với nhau.

Đức cha nhấn mạnh rằng : Chúa dậy chúng ta yêu thương kẻ thù là để cho chúng ta được an vui hạnh phúc, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên cao thượng và cao quý. Còn nếu chúng ta cứ tích sự oán giận thì chính bản thân sẽ sinh bệnh mà ảnh hưởng đến thể lý và nhất là không được hạnh phúc Nước Trời, vì Nước Trời chỉ dành riêng cho những ai biết sống giới răn yêu thương của Chúa. Điều này được thể hiện cách cụ thể qua việc tha thứ, yêu thương cả kẻ thù, yêu thương những người làm hại mình. Chính những thực hành bác ái này sẽ giúp cho chúng ta mỗi ngày trở nên hoàn thiện như Thiên Chúa, Đấng là tình yêu.

Kết thúc bài chia sẻ, Đức cha đã thay lời Giáo phận cảm ơn đến quý ân nhân, thân nhân đã cùng hội dòng Đa Minh Nam vì quảng đại xây dựng những cơ sở vật chất phục vụ cho cánh đồng truyền giáo của Giáo Phận.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể, đây chính là đỉnh cao của Hy lễ Tạ ơn.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Vinh-sơn Phạm Văn Túy, OP. - Đặc trách Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Giáo phận, cũng là Bề trên cộng đoàn Đa-minh Đồng Châu - có đôi lời cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn hiện diện.



Nguồn Đức Cha Giáo phận thăm mục vụ Cộng đoàn Đaminh Đồng Châu (giaophanthaibinh.org)

114.864864865135.135135135250