17/09/2014 -

Đa Minh Việt Nam

4202
Ngày 15/9, lễ Đức Mẹ Sầu Bi, các đơn vị trong Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam đã long trọng cử hành thánh lễ mừng bổn mạng Tỉnh Dòng. Như văn thư của Cha Giám Tỉnh đã công báo trước đó, thay vì tất cả anh em tập trung về cùng mừng bổn mạng, năm nay, mỗi đơn vị sẽ tổ chức theo đơn vị của mình. Do đó, từ sáng đến chiều, tùy theo thời gian phù hợp, các Tu viện, Tu xá và các cộng đoàn nơi anh em Đa Minh đang hiện diện đã tổ chức ngày lễ đặc biệt này.

* Tu viện Alberto Cả - Phú Nhuận

Vào lúc 5g00 sáng 15.9.2014, Tu viện Alberto Cả cùng với cộng đoàn giáo xứ Đa Minh – Ba Chuông cử hành thánh lễ đặc biệt mừng kính Đức Mẹ Sầu Bi, bổn mạng Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam.


Thánh lễ đặc biệt này do cha giám tỉnh Giuse Ngô Sĩ Đình chủ tế, đông đảo quý cha đồng tế. Hiệp dâng thánh lễ này còn có quý tu sĩ trong tu viện, quý nữ tu Đa Minh thuộc các cộng đoàn lân cận, quý ông Hội đồng mục vụ, quý ông Tông đồ, quý khách mời và cộng đoàn tham dự.



Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và ấm cúng. Cha giám tỉnh chia sẻ trong Thánh lễ. Ngài nói lên lý do Tỉnh Dòng đã chọn Đức Maria dưới chân thập giá làm Đấng Bảo trợ cho Tỉnh Dòng cũng như quý tu sĩ Đa Minh tại Việt Nam. Giáo hội Việt Nam được xây trên xương – máu của các thánh Tử đạo, trong 117 vị được tuyên xưng, có tới 38 vị thuộc gia đình Đa Minh. Chính vì lẽ đó, các vị tiền bối đã xin Đức Mẹ Sầu Bi gìn giữ, nâng đỡ Tỉnh Dòng. Qua đó, ngài cũng nói lên ý nghĩa của đau khổ trong đời Kitô hữu nói chung và trong cuộc đời tu sĩ Đa Minh nói riêng.

 

 


 




* Tu viện Rất Thánh Mân Côi - Gò Vấp

Sáng thứ hai ngày 15-9, vào lúc 5g00', Tu viện Mân Côi dâng lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ Sầu bi – bổn mạng Tỉnh Dòng do cha Giuse Lê Minh Thông, OP chủ sự.

Trong bài giảng, cha nhấn mạnh đến mối tương quan khăng khít giữa Mẹ Maria và mọi người Kitô hữu. Đó là một mối tương quan mẫu-tử được thiết lập qua lời trăng trối của Chúa Giêsu với Mẹ Maria và người môn đệ yêu dấu. Nơi thập giá, Chúa nói với Mẹ: “Đây của con của bà”, và với người môn đệ: “Này là mẹ của con”. Từ đó, người môn đệ đón Mẹ Maria về nhà mình để chăm sóc, gần gũi và gắn bó với Mẹ. Ngược lại, Mẹ củng cố đức tin, niềm trông cậy và lòng mến yêu cho ông. Cha nhắn nhủ: là người tu sĩ bước theo Chúa Giêsu làm môn đệ, chúng ta càng được mời gọi yêu mến và sống gắn bó với Mẹ Maria hơn, cũng như cầu xin Mẹ bảo trợ cho sứ vụ của Dòng và nâng đỡ mỗi người.

Thánh lễ kết thúc với bài hát Salve Regina khi mọi người cùng hướng về Mẹ Maria để dâng lên Mẹ tình yêu mến, lòng cậy trông của mỗi người nói riêng và của cả Tỉnh Dòng nói chung.












* Cộng đoàn Curia Tỉnh Dòng và Tu viện Mai Khôi

Thánh lễ tại cộng đoàn Curia Tỉnh Dòng được cử hành vào buồi sáng do Cha phụ tá Giám Tỉnh Vinhsơn Phạm Xuân Hưng, OP. chủ sự. Tham dự còn có quý Soeur Đa Minh, Quý Anh Chị Ban Phục Vụ Huynh Đoàn Tỉnh.

Và vào lúc 17g30, Cha Carolo Vũ Anh Quốc, OP. chủ tế thánh lễ mừng bổn mạng Tỉnh Dòng tại nhà thờ Mai Khôi. Cùng đồng tế và tham dự thánh lễ có Quý Cha, Quý Thầy trong tu viện cũng như anh chị em giáo dân.











* Tu xá Cát Đàm và Giáo xứ Khoái Đồng - Bùi Chu
















114.864864865135.135135135250