17/09/2022 -

Đa Minh Việt Nam

847
Theo lời mời gọi của Cha Giám tỉnh, ngày 15.09.2022 là Lễ Kính Đức Mẹ Sầu Bi cũng là ngày Bổn mạng của Tỉnh dòng, toàn thể anh chị em gia đình Đa Minh Việt Nam cùng hướng về Mẹ Maria để tôn kính những sự thương khó của Mẹ - Vị Quan thày của Tỉnh dòng chúng ta.
Đáp lại lời mời gọi của cha Giám tỉnh, cha bề trên tu xá Bangkok đã cử cha Phêrô Lê Chí Thời, O.P. đại diện tu xá về Việt Nam để dự lễ bổn mạng cùng anh em tại tu viện Mân Côi, Gò Vấp ngày 17.09.2022. Bên cạnh đó, cha bề trên tu xá cũng mời gọi các anh em đang quản xứ giáo xứ Nỏng-hang và anh em cộng đoàn Lào cùng hiệp ý với anh em tu xá để cùng mừng Lễ bổn mạng Tỉnh dòng tùy theo hoàn cảnh của cộng đoàn anh em.
Đúng ngày 15.09.2022, anh em Đa Minh tu xá Tôma Aquinô, Bangkok đã có một ngày tĩnh tâm với chủ đề: Hiệp Hành, để hiệp thông huynh đệ với toàn thể Tỉnh Dòng cùng tôn kính Đức Mẹ Maria Sầu Bi.

Qua chủ đề tĩnh tâm: Đức Giêsu và Giáo Hội Hiệp Hành, Cha Giuse Nguyễn Hải Phương, OP. đã giúp cộng đoàn Tu xá trở về với cội nguồn và thấy được mẫu gương cho sự Hiệp Hành của toàn thể Giáo Hội, cũng như của anh em Đa Minh tại Thái Lan và Lào, đó là Đức Giêsu hiệp hành: (1) Đức Giêsu hiệp hành với mọi người nhỏ bé thấp kém trong cộng đồng; (2) Người hiệp với các tội nhân; (3) Người hiệp hành với dân ngoại; (4) Người hiệp hành với các môn đệ; (5) Người hiệp hành với tất cả nhân loại.

Buổi chiều cùng ngày, anh em có một buổi Tu xá hội để cùng bàn luận về đời sống cộng đoàn huynh đệ cũng ý hướng cộng tác của mỗi anh em trong đường hướng chung của sứ vụ rao giảng Tin Mừng tại vùng đất Thái và Lào.

Sau buổi tu xá hội, anh em Đa Minh có một bữa Agapê cùng với cha bề trên cộng đoàn Ngôi Lời Thái Lan, quý Sơ Đa Minh cùng một số quý thân hữu.
Trên hết những sự chuẩn bị trên, trong niềm hân hoan tôn kính những sự thương khó của Đức Trinh Nữ Maria Sầu Bi, anh em tu xá Tôma Aquinô, Bangkok đã cầu nguyện cũng như dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho toàn thể anh em Đa Minh cách chung, và cách riêng là những anh em Đa Minh tại Thái Lan và Lào luôn biết noi gương Đức Mẹ Sầu Bi để can trường đón nhận những sự thương khó trong sứ vụ rao giảng Tin Mừng Đức Giêsu Kitô đã chịu chết thay cho toàn thể nhân loại.
Trước đó, trong tình hiệp thông anh em linh mục trẻ, từ ngày 02 đến ngày 03 tháng 09, cha Phêrô Lê Chí Thời, OP. – đại diện cộng đoàn Lào, và cha Giuse Vũ Hải Vương, OP. – cha phó giáo xứ Nỏng-hang, đã về Việt Nam tham dự đợt thường huấn: Linh Mục Trẻ và Hiệp Hành, tại Trung tâm mục vụ Martin, Hố Nai.

Sự tham dự của hai anh em linh mục này đã tạo thêm nhiều khích lệ và động lực cho anh em Đa Minh khác nhiệt tình hơn trong việc dấn thân rao giảng Tin Mừng ở mọi nơi, mọi miền.
 
 
Martin Nguyễn Quốc Trụ, OP.
114.864864865135.135135135250