01/09/2014 -

Đa Minh Việt Nam

2163

 

Ngày 11-16/8/2014, toàn thể anh em tham dự khóa Common Study 2014 cùng tập trung về Ciputra Golf, Club & Hotel tại Surabaya, Indonesia để cùng tham dự khóa họp với nhóm Journées Romaines Dominicaines (JRD)The Justice and Peace and Integrity of Creation Comission (JPICC) của Dòng. Khóa họp năm nay có chủ đề “Dùng đối thoại như một phương thế giảng thuyết”. Thánh lễ khai mạc được cử hành cách long trọng chan chứa sắc màu địa phương diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 11/8 tại nhà thờ Redemptor Mundi, một giáo xứ lớn do anh em Đa Minh đảm trách.

Đã có khoảng 100 đại diện là các chuyên gia về đối thoại đến từ 27 quốc gia tham dự cuộc họp này. Đoàn Việt Nam có cha Vinh Sơn Hà Viễn Lự (Đại diện Tổng Quyền khu vực Châu Á Thái Bình Dương), sơ Maria Trần Thị Sâm (Điều Phối Viên của nữ tu Đa Minh vùng Châu Á Thái Bình Dương), và 4 anh em tham dự khóa Common Study 2014.

Bài nói chuyện chuyên đề đầu tiên được cha John Mansford Prior, SVD đề cập đến với chủ đề: Đối thoại như một kiểu mẫu cho việc rao giảng Lời Chúa (Dialogue as a Model for Proclaiming the Word). Tiếp đó, cha Heru Prakosa, SJ thuyết trình đề tài: Tinh thần tự hủy khi thực hiện cuộc hành hương qua các biên giới tôn giáo để rao giảng Tin Mừng (The spirit of kenosis in making a pilgrimage across religious boundaries for proclaiming the Good News). Sau cùng, cha Tổng Quyền Bruno Cadoré, OP cũng có một bài nói chuyện hấp dẫn với chủ đề: Đối thoại, một phương thức giảng thuyết mới? (Dialogue, a new way of preaching?). Xem kẽ giữa những bài thuyết trình là những buổi thảo luận nhóm sôi nổi.

Bên cạnh đó còn có những buổi đi thực tế đến thăm và nghe thuyết trình tại Đại học Hồi giáo UINSA (Universitas Islam Negeri Sunan Ampel), Đài phát thanh Suara Surabaya. Ngoài ra, còn có những hoạt động bên lề như đêm hội văn hóa sôi động nhằm giao lưu giới thiệu văn hóa của từng quốc gia và những buổi thuyết trình ngắn đề cập đến những thuận lợi cũng như khó khăn đặc thù trong công tác đối thoại ở mỗi nước. Điểm đặc biệt đối với các anh em tham dự khóa Common Study là cha Tổng Quyền Bruno Cadoré, OP đã dành một buổi dùng bữa tối với nhóm để cùng lắng nghe và trao đổi với các anh em trẻ về sứ vụ và tương lai của Dòng.

Trưa ngày 16/8, khi hội nghị JRD và JPICC kết thúc thì cũng là lúc khóa học Common Study 2014 chính thức khép lại. Bịn rịn giờ phút chia tay, anh em mỗi người một ngả lại trở về Tỉnh Dòng của mình với lòng đầy ắp những ưu tư khát vọng cháy bỏng. Xin tri ân Thiên Chúa, Đức Maria và Thánh phụ Đa Minh đã thương qui tụ và phù trợ cho tất cả anh em. Xin tri ân cha Bề Trên Tổng Quyền, quý cha đại diện, quý giáo sư, quý cha giáo, quý cộng tác viên và quý ân nhân đã tận tình giúp đỡ và cầu nguyện cho chúng con trong suốt khóa học vừa qua.  

Thông tin từ Surabaya, 17/08/2014
Anh em tham dự khóa Common Study 2014

114.864864865135.135135135250