16/08/2014 -

Đa Minh Việt Nam

3600

 
Sáng thứ hai (4/8/2014), khóa học Common Study 2014 bước vào tuần III trong niềm hân hoan chia sẻ niềm vui với Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam nhân ngày thụ phong của 16 tân Linh mục. Toàn thể anh em đã cử hành phụng vụ và Thánh lễ cách long trọng để cầu nguyện cho các tân chức.
Về việc học hành thì có thể nói đây là một tuần cao điểm với các đề tài quan trọng do cha Edmund Nante,s OP, cha Prakash Anthony Lohale, OP và cha Vinh Sơn Hà Viễn Lự trình bày.
Trong hai ngày đầu (4–5/8), cha Edmund Nantes, OP trình bày đề tài “Linh đạo của người giảng thuyết niềm vui”. Với cách truyền đạt dí dỏm và năng động, cha đã mời gọi anh em khơi lại hào khí Đa Minh với cuộc đối thoại giữa thánh Đa Minh và người chủ quán trọ. Khởi đi từ đó, cha cũng mạnh mẽ khẳng định mọi khía cạnh của đời tu Đa Minh phải nhắm đến việc giảng thuyết; đồng thời, chính việc giảng thuyết cũng chi phối từng khía cạnh sống của anh em.
Vào hai ngày tiếp theo (6–7/8), cha Prakash Anthony Lohale, OP, đặc trách đời sống tông đồ của Dòng, đã chia sẻ về sứ vụ thực tế của Dòng Đa Minh trên toàn thế giới. Cha nêu bật tấm gương của cha Anthony Montesinos và thánh Bartholomew de Las Casas (1474 – 1566) trong việc đấu tranh không biết mệt mỏi để bảo vệ nhân quyền cho người thổ dân. Cha cũng đề cập đến ba khía cạnh mà Giáo hội đang nhắm đến đó là người nghèo, văn hóa, tôn giáo. Và để thành công trong các lĩnh vực ấy, vẫn cần lắm sự chiêm niệm, hợp tác, khiêm tốn trong tâm tình của những con người thấm đượm Tin Mừng.
Sáng ngày 8/8, cha Vinh Sơn Hà Viễn Lự, Đại diện Tổng Quyền khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đã đến thăm và gặp gỡ toàn thể anh em. Trong buổi nói chuyện, cha chia sẻ rằng mục đích của khóa học là giúp anh em cùng sống và cộng tác với nhau trong một môi trường đa văn hóa. Các anh em từ nhiều quốc gia khác nhau hội tụ về đây nói cùng một thứ tiếng, hòa nhịp cùng một trái tim, và khắc khoải với cùng một sứ vụ của Dòng. Tiếp đó, cha mời gọi anh em nỗ lực học hành để luôn có những sáng kiến cũng như sẵn sàng đảm nhận những sứ vụ mà Dòng trao phó. Để kết, cha mượn lời của ĐGH Phanxicô như một lời nhắc nhở anh em: “Nếu anh em có Đức Giêsu trong tâm hồn thì đức tin của anh em sẽ chẳng bao giờ già nua!” Buổi tối cùng ngày, toàn thể anh em trở về nhà thờ Redemptor Mundi để mừng long trọng lễ thánh Đa Minh.

  



Tiếp đó, vào hai ngày cuối tuần, toàn thể anh em được tham quan quảng trường lớn ở Surapaya, bảo tàng viện mía đường PT Perkebunan Nusantara XI, nhà thờ cổ Gereja Katolik Kelahiran Santa Perawan Maria, và thánh địa Akademi Sekretari Saint Mary. Tại điểm cuối này, anh em chìm lắng trong giờ kinh chiều dưới chân núi Đức Mẹ và cùng suy niệm hành trình đàng thánh giá của Đức Giêsu. Mỗi chặng đàng là một lời cầu nguyện cảm động cho từng hoàn cảnh của con người trên thế giới hòa quyện trong lời thánh ca truyền thống từng quốc gia.



Thông tin từ Surabaya, 14/08/2014
Anh em tham dự khóa Common Study 2014
                
114.864864865135.135135135250