29/07/2014 -

Đa Minh Việt Nam

1324

Theo truyền thống tốt đẹp những năm gần đây, mỗi khi hè đến Dòng Đa Minh ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương lại tổ chức khóa học chung – Common Study nhằm: tạo cơ hội cho các anh em được sống trong môi trường cộng đoàn đa văn hóa, tăng cường sự dấn thân của các anh em với truyền thống trí thức và tâm linh của Dòng, đào tạo những nhà giảng thuyết tương lai.

Được gợi hứng từ Tông huấn Evangelii Gaudium của ĐGH Phanxicô,  khóa học Common Study lần VI được tổ chức tại Indonesia lần này có chủ đề là “Niềm vui giảng thuyết và giảng thuyết niềm vui” (The Joy of Preaching and the Preaching of Joy).

Đã có 17 anh em thuộc 5 Tỉnh Dòng về tham dự: Philippine (5), Ấn Độ (3), Holy Rosary (4), Úc (1), Việt Nam (4). Các anh em đến từ 9 quốc gia: Philippines, Ấn Độ, Indonesia, Úc, Trung Quốc, Myanmar, Salomon Islands, Sri Lanka, và Việt Nam. Địa điểm anh em học tập là Aloysius Gonzaga Retreat House, Claket, Surabaya, Indonesia. Đây là một địa điểm tĩnh tâm rất đẹp tọa lạc trên một ngọn đồi cao với khí hậu mát mẻ khá giống với Đà Lạt ở Việt Nam.

Khóa học năm nay dự kiến kéo dài suốt 4 tuần (21/7 – 16/8/2014) với các nội dung chính như sau:

-     21 - 25/7: Cha Vivian Boland OP, Đại diện Bề trên Tổng Quyền, trình bày đề tài “Thánh Tôma Aquinô và giảng thuyết”.

-      28/7 - 1/8: Cha Amitharaj OP trình bày đề tài “Tính năng động cá nhân tác động thế nào đến người giảng thuyết theo Tông huấn Evangelii Gaudium”.

-      4 - 8/8: Cha Edmund Nantes OP trình bày đề tài “Linh đạo của người giảng thuyết”.

-      11 - 16/8: Anh em sẽ được cùng tham dự khóa họp Journées Romaines Dominicaines (JRD) và the Justice and Peace and Integrity of Creation Comission (JPICC) của Dòng. Được biết cha Bề trên Tổng quyền Bruno Cadoré OP và cha phụ tá, Vinhsơn Hà Viễn Lự OP, cũng sẽ tham dự buổi họp này. Đây là lần đầu tiên một cuộc họp chung JRD được tổ chức ở ngoài châu Âu. Chủ đề chính của cuộc họp chung này là “Giảng thuyết như là một lối đối thoại”. Trong thế giới ngày nay có quá nhiều bạo lực gây ra bởi sự khác biệt về niềm tin. Vậy, người Đa Minh có thể làm gì để đóng góp vào công cuộc hòa bình ấy?

 

Ngoài những giờ học do giáo sư hướng dẫn, anh em cũng có những giờ thảo luận và thể thao sôi nổi, các buổi giao lưu văn hóa giữa các nước, và những chuyến đi thực tế tìm hiểu các nền văn hóa tôn giáo ở Indonesia…


Ước mong khóa học chung này sẽ giúp anh em có được những bài học kinh nghiệm thật bổ ích. Nguyện xin Thiên Chúa, Đức Trinh Nữ Maria, thánh phụ Đa Minh chúc lành cho khóa học chung này. Xin quý cha, quý thày cùng toàn thể anh em cũng đồng hành với anh em chúng con qua lời cầu nguyện mỗi ngày. Chúng con xin tri ân!

Thông tin từ Surabaya, 27/07/2014

Thái Hiệp, OP.

114.864864865135.135135135250