09/01/2022 -

Tỉnh dòng

1540

Cách nay một năm, tại nhà thờ giáo xứ thánh Đa Minh – Ba Chuông, Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam đã khai mạc năm thánh của Dòng, mừng 800 năm sinh nhật trên trời của cha thánh Đa Minh. Trong chương trình sinh hoạt của Tỉnh dòng, thánh lễ tạ ơn, bế mạc Năm Thánh dự kiến sẽ được tổ chức tại giáo xứ Khoái Đồng, giáo phận Bùi Chu. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh cúm Vũ Hán vẫn còn ảnh hưởng nhiều đến mọi sinh hoạt, nên thánh lễ tạ ơn sẽ được tổ chức theo từng tu viện.
Hôm nay, ngày 08/01/2022, tu viện thánh Giuse trụ sở Tỉnh dòng hân hạnh đón tiếp Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, nguyên Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh, đến làm phép ngôi nhà nguyện và bàn thờ mới, và chủ sự thánh lễ tạ ơn cùng với Dòng.
Trong tình liên đới giữa các thành viên trong gia đình Đa Minh, thánh lễ tạ ơn còn có sự hiện diện của một số chị em nữ tu Đa Minh và anh chị em Huynh đoàn giáo dân.
Năm thánh mừng 800 năm sinh nhật trên trời của Dòng tuy đã khép lại, nhưng những năm tháng ân sủng của Thiên Chúa tiếp tục mở ra cho anh chị em trong khi thi hành sứ vụ Rao giảng Lời và phục vụ vì phần rỗi các linh hồn. Trong niềm hy vọng vào tình thương Thiên Chúa và vào lời hứa của cha thánh trước lúc lâm chung, chúng ta tin tưởng rằng sứ vụ của anh chị em Đa Minh trên nước Việt và toàn thế giới sẽ gặt hái được những mùa lúa bội thu.
Truyền thông Đa Minh
114.864864865135.135135135250