01/12/2014 -

Đa Minh Việt Nam

2494
Theo sách Hiến Pháp và Chỉ Thị của Dòng Anh Em Giảng Thuyết, mỗi anh em Đa Minh phải dành sáu ngày trọn để tĩnh tâm. Bởi thế, sau hơn năm tháng mục vụ các giáo xứ truyền giáo, anh em lớp thực tập niên khóa 2014-2015 đã có một tuần tĩnh tâm sốt sắng từ ngày 23 – 29/11/2014, tại Giáo xứ Yên Hợp, giáo phận Hưng Hóa , nơi một anh em trong lớp đang giúp. Cha Giáo phụ Phêrô Nguyễn Thế Truyền, O.P. cũng dành thời gian để đồng hành và gặp gỡ chia sẻ riêng với từng anh em trong tuần tĩnh tâm này.

Dưới sự hướng dẫn của cha giảng phòng Đa Minh Trần Minh thông, O.P., anh em đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ và những kinh nghiệm quý báu của Cha về các chủ để như: đời sống thánh hiến, bước theo Đức Kitô, các lời khuyên Tin Mừng, đời sống cầu nguyện, sống mầu nhiệm Thập giá.... Cha chánh xứ Yên Hợp, Giuse Nguyễn Kim Cương, O.P. cũng đã chia sẻ với anh em những kinh nghiệm mục vụ rất thực tế của một giáo xứ.

Qua những buổi trao đổi huynh đệ đó, anh em đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trên con đường thánh hiến, có cơ hội sống lại tinh thần Đa Minh qua các chủ đề Phụng vụ, học hành, cầu nguyện, các lời khuyên Tin Mừng.... Bên cạnh đó, anh em cũng được cha giảng phòng gợi ý hồi tâm qua việc "thực thi đức sám hối, đặc biệt bằng cách trung tín chu toàn tật cả mọi điều trong đời sống chúng ta" (SHC 52, xt. 39-56).

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi hiếm hoi đó, anh em đã có những giây phút cầu nguyện chung với nhau qua các giờ kinh phụng vụ, thánh lễ và các giờ chầu Thánh Thể trang nghiêm. Hơn nữa, anh em cũng có những khoảng thời gian để chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong việc học hành cũng như trong công tác mục vụ tại các nhiệm sở nơi các anh em được gửi đến.

Nhân dịp này, anh em cũng có cơ hội ghé thăm một số giáo xứ, giáo điểm, nơi anh em Đa Minh đang phục vụ như Giáo xứ Xuân Ái, Giáo họ Tân Tiến, Giáo xứ Yên Phú, Giáo xứ Mậu Đông.

Sau khoảng thời gian tĩnh tâm, anh em sẽ lại quay về với công việc mục vụ tại các giáo xứ của mình. Ước mong những tâm tình anh em có được trong suốt thời gian tĩnh tâm sẽ tiếp thêm sức mạnh và nhiệt huyết cho anh trong thời gian còn lại tại các Giáo xứ.

Giuse Hồ Sỹ Hiền, OP.











114.864864865135.135135135250