26/05/2015 -

Anh em Đa Minh

1774
Lễ cải táng thánh phụ Đa Minh là ngày 24/5, nhưng năm nay, ngày ấy trùng vào Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Tại Trụ sở Trung ương Dòng và Tu viện Santa Sabina, lễ cải táng thánh phụ Đa Minh luôn được tổ chức trọng thể kính thánh Đa Minh. Do vậy, ngày 25/5 vừa qua, Gia đình Đa Minh tại Rome đã lại quy tụ nhau để mừng lễ tại nhà nguyện Basilica thuộc Tu viện Santa Sabina.

Các anh em từ các tu viện và cộng đoàn khác nhau tại Rome đã có mặt đông đủ. Tuy nhiên, các chị em còn chiếm phần đông đảo hơn, các chị em này đến từ các hội dòng khác nhau thuộc gia đình Đa Minh. Cũng có một số lượng khá đông các anh chị em giáo dân tham dự thánh lễ.

Chủ tế thánh lễ là cha Michéal MacCraith, OFM., một tu sĩ Phanxicô người Ai-len và là bề trên cộng đoàn thánh Isiđôrô, một cộng đoàn Phanxicô quốc tế tại Rome. Cùng đồng tế với ngài là cha Bruno Cadoré, OP., Bề trên Tổng quyền dòng Đa Minh và các anh em khác.

Trong bài giảng của mình, cha Michéal MacCraith đã nhắc lại ảnh hưởng nơi lời giảng của các anh em Đa Minh nổi bật, như ảnh hưởng của cha Yves Congar đối với Giáo Hội, cả trong quá khứ và hiện tại, đặc biệt là trên chương trình cải tổ của Đức Giáo hoàng Phanxicô. Tuy vậy, những ảnh hưởng này hầu như không được đề cập đến. ngài cũng nhắc lại những ảnh hưởng trong lời giảng của cha Timothy Radcliffe với những suy tư về đời sống cá nhân và ơn gọi của cha. Ngài cũng nhắc chúng ta về sứ vụ là “những thiên thần bảo vệ” của Lời, một sứ vụ nảy sinh từ việc học hành và chiêm niệm của chúng ta. Và bởi vì dịp kỷ niệm 800 năm của Dòng trùng với năm Giáo Hội dành đặc biệt để kính Lòng Chúa Thương Xót, chúng ta cũng được nhắc nhở về việc nối kết giữa Chân Lý và Tình Thương.

Sau thánh lễ, buổi gặp gỡ được chuyển đến khuôn viên Tu viện Santa Sabina, nơi đã chuẩn bị sẵn một bữa tiệc buffet. Lúc này, bầu khí trở nên thoải mái, tự nhiên hơn với những lời nói chuyện, tán gẫu, ăn và uống,...

“Trên hết, đó là cách tốt đẹp và dễ chịu để tất cả anh chị em đến với nhau trong niềm hân hoan và sự hiệp nhất!”


Thạch vịnh, OP. chuyển ngữ
- See more at: http://www.op.org/en/content/dominicans-guardian-angels-word#sthash.ZLG1LOGM.dpuf



































































 
114.864864865135.135135135250