19/08/2014 -

Chia sẻ tin mừng

677

Chiến tranh là điên rồ. Đó là việc tự sát của nhân loại. Đó là hành động tin vào tiền bạc mà sức mạnh của nó trong thế gian này còn quan trọng hơn con người. Hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho những người đã thiệt mạng, những người bị thương, cho những nạn nhân của sự điên cuồng, là chiến tranh: đó là việc tự sát của nhân loại, nó giết chết tâm hồn, và chắc chắn giết chết sứ điệp của Chúa, giết chết tình yêu… Thiên Chúa, Cha chúng ta, khóc thương cho sự điên cuồng này và nói với tất cả những người có quyền lực: Anh em của các ngươi ở đâu?... Các ngươi đã làm gì?... Lạy Chúa, xin thương xót chúng con và tha thứ cho tội lỗi của họ.

Bên cạnh chiến tranh, luôn là tội lỗi: tội thờ ngẫu tượng, bóc lột con người, sát tế họ trên bàn thờ của quyền lực. Xin biến đổi chúng con, lạy Chúa! Chúng con tin rằng Người sẽ nghe chúng con, Người sẽ làm mọi điều để ban cho chúng con tinh thần an ủi.

 Bài giảng, nhà thánh Mátta, 2 tháng 6 năm 2013

Suy nghĩ: Thời đại của chúng ta đầy dẫy chiến tranh. Những cuộc chiến tranh trong những quốc gia khác nhau. Những cuộc chiến tranh trong văn hóa của chúng ta, chiến tranh trong chính tâm hồn chúng ta. Bạn nghĩ gì khi Thiên Chúa muốn bạn học về tất cả điều này? Người gọi bạn để yêu thương người khác như thế nào bất chấp bao nhiêu điên cuồng đang vây bọc trong những cuộc chiến tranh này?

114.864864865135.135135135250