29/12/2016 -

Chia sẻ tin mừng

985

Ông Giuse liền chỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai Cập. (Mt 2,14)

Suy niệm: “Khi mọi sự trở nên như hỏa ngục, có những người đứng bên cạnh bạn mà chẳng hề nao núng – họ là gia đình của bạn” (J. Butcher). Khi tính mạng Hài Nhi bị bạo chúa Hê-rô-đê đe dọa tựa như “ngàn cân treo sợi tóc,” thánh Giuse đang đêm đã đưa hai mẹ con trốn sang Ai Cập. Khi bạo chúa qua đời, thánh nhân lại đưa Hài Nhi trở về quê quán. Thế nhưng, biết Ác-khê-lao là người bạo ngược lên kế vị cha mình, thánh nhân đã cẩn trọng đem Hài Nhi về Na-da-rét, xa lãnh thổ của Ác-khê-lao. Sự sống Hài Nhi được bảo vệ nhờ người cha nuôi công chính. Đời sống Thánh Gia Thất hạnh phúc, an bình nhờ việc mọi thành viên gia đình đồng tâm, đồng thuận và đồng lao cộng khổ trong việc sống tình con thảo với Chúa và sống vẹn nghĩa với nhau.

Mời Bạn: Có nơi chốn để đi về là nhà; có những người để yêu là gia đình. Cả hai đều là phúc lành của Chúa. Bạn hạnh phúc vì có một mái ấm gia đình, hãy tạ ơn Chúa. Bạn buồn phiền vì gia đình chưa là tổ ấm, đừng ngồi nguyền rủa “bóng tối,” nhưng cố gắng xây dựng hạnh phúc dựa trên Lời Chúa dạy.

Sống Lời Chúa: Tôi cố gắng ít nhất mỗi tuần đọc kinh chung gia đình với nhau một lần trước khi đi ngủ. Tôi xác tín gia đình hạnh phúc là gia đình sống đạo đức theo gương Thánh Gia.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tôn kính, vâng lời Mẹ và cha nuôi dưới mái nhà Na-da-rét. Xin cho những người con biết nhìn vào mẫu gương ấy để sống hiếu thảo với cha mẹ mình. Xin cho những bậc cha mẹ biết noi theo mẫu gương thánh thiện, tốt lành của Đức Mẹ và thánh Giuse. Amen.

114.864864865135.135135135250