24/05/2020 -

Chia sẻ tin mừng

772
“Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.” (Ga 16,33)
Suy niệm: Ceasar đã ngạo nghễ tuyên bố trước Nguyên Lão Viện Rô-ma: “Veni, vidi, vici” (Ta đã đến, Ta đã thấy, và đã chiến thắng), để nói về chiến thắng thần tốc của ông tại Ponto (năm 47 tCN) trong công cuộc chinh phục các nước. Thế nhưng, ông chỉ triệt hạ được các thành trì, chứ không chinh phục được lòng người. Đức Giêsu cũng đã đến trần gian, đã nhìn thấy những nỗi khổ đau của con người và đã chiến thắng. Ngài chiến thắng thế gian, sự chết, quyền lực sự dữ. Khác với Ceasar, Ngài chinh phục lòng người, chinh phục không bằng phô trương sức mạnh, nhưng bằng cách tỏ tình yêu thương. Ngài chiến thắng cái ác bằng điều lành, thắng hận thù bằng tình thương, và thắng sự chết bằng sự sống lại.
Mời Bạn: Nhớ lại đêm Canh thức Phục sinh, khi thắp ngọn nến của mình từ nến Phục sinh, bạn tuyên xưng niềm tin vào chiến thắng của Đức Giêsu. Bạn tuyên xưng tình thương thắng hận thù, chân lý thắng gian tà, sự sống mạnh hơn sự chết.
Chia sẻ: Tôi có tin tưởng vào chiến thắng của Đức Giêsu không?
Sống Lời Chúa: Tập tham dự vào chiến thắng của Đức Giêsu qua việc nỗ lực chiến thắng tính ươn lười, hay vượt thắng một đam mê bất chính.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chiến thắng sự chết, hận thù, sự dữ. Xin cho chúng con được tham dự vào chiến thắng của Chúa, qua việc chiến thắng chính bản thân chúng con. Xin ban sức mạnh cho chúng con. Amen.

114.864864865135.135135135250