19/07/2015 -

Chia sẻ tin mừng

1544

Th. A-pô-li-na-rê, giám mục, tử đạo
Mt 12,38-42

 

 “Thưa Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ.” Người đáp: “Thế hệ gian ác và ngoại tình này đòi dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ngôn sứ Giô-na.” (Mt 12,38-39)


Suy niệm: Thời nào người ta cũng sính những điều mới lạ. Ngày xưa các kinh sư và Pha-ri-sêu đòi Chúa Giêsu làm dấu lạ. Ngày nay, dưới nhãn hiệu “hiện đại”, “đổi mới”, nhân loại đòi Thiên Chúa và Hội Thánh làm dấu lạ. Câu trả lời của Chúa Giêsu vẫn là, và phải là câu trả lời của Hội Thánh: đối với “thế hệ gian ác và ngoại tình”, sẽ chỉ có một dấu lạ duy nhất, dấu lạ Giô-na. Đó là dấu lạ của hạt lúa phải thối đi, chết đi để có thể trổ sinh, tăng trưởng.

Mời Bạn: Não trạng thực dụng của nền văn minh tiêu thụ ngày nay len lỏi vào mọi lãnh vực của cuộc sống, không loại trừ cả lãnh vực thánh thiêng. Cám dỗ “dấu lạ” mê hoặc tâm hồn nhiều người, cả giáo sĩ, tu sĩ cũng như giáo dân. Hơn lúc nào hết, để đối lại với nền “văn minh sự chết” này, cần có một cái nhìn đức tin trước những cám dỗ “dấu lạ”. Thay vì những hoạt động “phi thường” những trình diễn “ngoạn mục” để thoả mãn tính hiếu kỳ, người ki-tô hữu biết sống “dấu lạ Gio-na” là hoàn thành những cái “bình thường”, thậm chí “tầm thường” nhỏ nhoi, nhưng bằng một cách “phi thường”.

Chia sẻ: Bạn có kinh nghiệm gì về hậu quả của việc “có mới nới cũ” không? Hoặc kinh nghiệm về việc âm thầm chu toàn nhiệm vụ từng ngày không?

Sống Lời Chúa: Chu toàn việc bổn phận hằng ngày của bạn trong tinh thần khiêm tốn, vui tươi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cám dỗ “dấu lạ” thật hấp dẫn đối với chúng con. Xin giúp chúng con lướt thắng nó bằng cuộc sống hy sinh quên mình để phục vụ.

114.864864865135.135135135250