26/04/2016 -

Chia sẻ tin mừng

645

“Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái.” (Ga 15,5)

Suy niệm: Ca dao Việt Nam: “Đến đây thì ở lại đây, bao giờ bén rễ xanh cây hãy về” nói lên rằng một tình yêu muốn triển nở thật sự cần có sự gắn kết mật thiết, tình yêu này ở trong tình yêu kia. Trong dụ ngôn cây nho, Chúa Giêsu dùng hình ảnh “cành liền cây” để minh hoạ cho sự gắn kết sâu xa đó đến mức “anh em ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong anh em.” Và hiệu quả của sự gắn kết này là nhiều hoa trái trổ sinh. Nhưng làm thế nào một con người tội lỗi có thể “ở lại” trong Chúa là Đấng Thánh mà không bị coi là bất tương hợp kiểu một tế bào lạ được đưa vào cơ thể một người? – Tình yêu là câu trả lời cho vấn nạn này: Vì yêu, Chúa “trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, sống như người trần thế” và chịu chết trên thập giá để xoá bỏ tội chúng ta (Pl 2,78); và phần chúng ta được mời gọi chết đi đối với tội lỗi (Rm 6,11) để trở nên đồng hình đồng dạng với Ngài (Pl 3,10).

Mời Bạn: Không thiếu những người vẫn ngần ngại đến với Chúa để được ở lại trong Ngài. Có nhiều lý do: vì chưa tin, vì sợ phiền toái rầy rà, vì muốn nhìn thấy một phép lạ… Những lý do ấy không phải là không có cơ sở, nhưng người ấy nên đánh liều một phen để rồi sẽ được Chúa đáp ứng vì không ai phải thất vọng trước một tình thương vô vị lợi của Thiên Chúa.

Sống Lời Chúa: Sống phương châm của Mẹ Têrêxa: “Tôi muốn là cây bút chì trong bàn tay Thiên Chúa” đến và sống gắn kết với Chúa cách trọn vẹn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con luôn gắn kết với Chúa để con sinh nhiều hoa trái cho Nước Trời.

114.864864865135.135135135250