24/11/2015 -

Chia sẻ tin mừng

856

Đó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy. Vậy anh em hãy ghi lòng tạc dạ điều này, là anh em đừng lo nghĩ phải bào chữa cách nào.” (Lc 21,13)


Suy niệm: Thời bao cấp, có những Kitô hữu, ngày Chúa Nhật vác cuốc đi như thể ra đồng làm việc, nhưng khi đến gần nhà thờ mới lấy quần áo đẹp trong giỏ ra mặc chỉnh tề vào tham dự thánh lễ. Trong thời hội nhập hiện nay, lại có những người buôn bán, ngày Chúa Nhật khách mua đông dày, nhưng lại đóng hàng, đóng quán để đi dự lễ trước đã. Có lẽ những Kitô hữu đơn sơ ấy không biết phải nói về Chúa, về đạo thế nào, nhưng họ đã biết tận dụng mọi cơ hội dù là “thuận tiện hay không thuận tiện” (x. 2Tm 4,2) để làm chứng cho Đức Kitô và cho Tin Mừng. Là một Kitô hữu chính danh, là phải làm chứng cho Đức Kitô và cho Tin Mừng của Ngài mọi lúc mọi nơi, làm chứng bằng một cuộc sống đầy “chất Kitô”, là tôi sống, nhưng không phải là tôi sống, mà là chính Đức Kitô sống trong tôi(Gl 2,20).

Mời Bạn: Tốc độ quay cuồng của cuộc sống hôm nay có làm bạn quên đi bản chất của Hội Thánh và của mỗi người chúng ta là làm chứng không? Dành ưu tiên ngày Chúa Nhật cho việc thờ phượng Chúa, giữ lòng trọn vẹn thuỷ chung trong đời sống vợ chồng, tôn trọng và nỗ lực bảo vệ sự sống, sống trung thực và kiên quyết loại trừ mọi hình thức gian tham, v.v… sống trung tín với Đức Kitô như thế, tự nó là làm chứng cho Ngài rồi.

Sống Lời Chúa: Làm một việc thờ phượng hoặc bác ái với ý chỉ làm chứng cho Chúa Kitô và cho Tin Mừng.

Cầu nguyện: Lạy Đức Kitô, Vua  vũ trụ, xin ban thêm đức tin cho chúng con, để chúng con ý thức hơn ơn gọi Kitô hữu và can đảm làm chứng Chúa.

114.864864865135.135135135250