13/10/2015 -

Chia sẻ tin mừng

640

“Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương, và đủ thứ rau cỏ, mà xao lãng lẽ công bằng và lòng yêu mến Thiên Chúa.” (Lc 11,42)

Suy niệm: Trong xã hội Do Thái ngày xưa, chế độ thuế thập phân chỉ đánh trên những khoản thu nhập chính như lúa mì, rượu nho… còn những khoản thu nhập chẳng đáng là bao từ những thứ hoa màu phụ như bạc hà, vân hương, các loại rau cỏ, thì không buộc. Những người Pha-ri-sêu tự nguyện đóng thuế thập phân những cây trồng phụ thêm ấy là tốt. Nhưng điều làm cho họ mất tốt là họ đóng thuế để tìm tiếng khen và để lập “thành tích” như những thứ trang điểm cho con người bên ngoài của họ; trong khi đó họ bỏ qua những việc quan trọng, cần ưu tiên làm như công bằng và lòng yêu mến Thiên Chúa. Họ đã sai lầm vì thích chú tâm làm việc tốt nhỏ mà bỏ trách nhiệm thi hành việc giá trị lớn.

Mời Bạn: Câu chuyện Tin Mừng cả 2000 năm, nhưng vẫn mới mẻ như chuyện thời sự và đang nói với mỗi người chúng ta hôm nay. Lời Đức Giê-su nói với những người Pha-ri-sêu thời xưa là lời sống động đang nhắc nhở chúng ta. Não trạng thích tìm tiếng khen, khoe thành tích, đang phổ biến thời nay, có nguy cơ làm cho mình thích tìm những đồ “trang trí” rẻ tiền cho bộ mặt của mình bằng những việc làm tốt phụ mà bỏ qua các bổn phận chính đó bạn!

Sống Lời Chúa: Mỗi khi làm việc gì thì hãy làm cho sáng danh Cha, đừng làm cho “sáng danh ta”.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã ban cho chúng con có lý trí để hiểu đâu là điều quan trọng phải ưu tiên làm. Xin ban cho chúng con biết quên mình để chúng con chỉ lo dấn thân làm vinh danh Chúa.

114.864864865135.135135135250