07/10/2020 -

Chia sẻ tin mừng

638

“Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,38)

Suy niệm: Một thiếu nữ không tên tuổi được sứ thần Gáp-ri-en đến “thông báo” chương trình của Chúa sẽ thực hiện và mời gọi cô tham gia. Cô nghe cách chăm chú, thành kính và suy tư. Biết bao điều hoàn toàn lạ lẫm đối với cô. Nào là thụ thai và sinh con trai; nào là đặt tên Giê-su; nào là Con Đấng Tối Cao; nào là ngai vàng vua Đa-vít; nào là triều đại Người vô cùng vô tận… Mà cô thì nào có “biết đến việc vợ chồng”? Từ tâm trạng “rất bối rối” đến chỗ ngỡ ngàng trước lời mời gọi phi thường, Đức Ma-ri-a vẫn giữ thái độ rộng mở sẵn sàng khi thưa với sứ thần Gáp-ri-en: “Việc ấy sẽ xảy ra như thế nào?” Và khi được sứ thần cho biết kế hoạch của Thiên Chúa nơi Mẹ là do Chúa Thánh Thần trực tiếp tác động thì Mẹ đã sẵn lòng xin vâng như lời sứ thần nói. Và lời thưa xin vâng của cô gái làng Na-da-rét ấy đã góp phần làm nên lịch sử cứu chuộc.

Mời Bạn: Bạn có cảm nghiệm gì khi lắng nghe và được đánh động bởi Lời Chúa? Bạn có coi trọng việc đọc và suy niệm Lời Chúa hằng ngày? Bạn có ghi nhớ và suy niệm những lời ấy để rồi thưa vâng theo thánh ý Chúa giống như Mẹ không? Mỗi lần hiện ra, Mẹ đều nhắn nhủ siêng năng lần hạt Mân Côi vì đó là phương thế giúp bạn suy gẫm và sống theo mẫu gương của Mẹ.

Sống Lời Chúa: Đọc một kinh Kính Mừng cách chậm rãi, sốt sắng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã mời gọi những người sống âm thầm không tên tuổi cộng tác với Chúa trong công trình cứu chuộc trần gian, xin cho con luôn biết mở lòng trước lời mời gọi của Chúa để loan báo Tin Mừng cho anh chị em. Amen.

114.864864865135.135135135250