25/08/2015 -

Chia sẻ tin mừng

767

 

“Khốn cho các ngươi, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người giống mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ đẹp, nhưng bên trong thì đầy xương người chết và đủ mọi thứ ô uế.” (Mt 23,27)


Suy niệm: Đâu phải chỉ thời những kinh sư và Pha-ri-sêu mới có nạn giả hình, giả dối! Thời nay cũng lắm sự giả dối: bằng giả, thực phẩm giả, hàng hóa giả v.v, đánh lừa người khác bằng vẻ bề ngoài hào nhoáng, hấp dẫn. Tinh quái hơn, người ta còn cố che đậy “mọi thứ ô uế” bên trong bằng những mỹ từ nghe rất vô hại, ví dụ: phá thai thì gọi là “điều hòa,” “bảo vệ sức khoẻ”, v.v... Vì thế, thật khó nhận ra bên trong thế giới rất tự hào về văn minh này lại đang nhung nhúc những thứ giả dối và gian ác. Căn bệnh giả dối này đã di căn trong nhân loại mọi thời. Sách Sáng Thế vạch rõ sự dối trá được buông ra từ miệng lưỡi xỏ xiên của một con vật mà sách Khải Huyền gọi là “tên chuyên mê hoặc toàn thể thiên hạ” (Kh 12,9), và trong ngày cánh chung chúng và những người thích điều gian dối sẽ “bị tống ra ngoài” (Kh 12,10; 22,15), bị loại ra khỏi Giê-ru-sa-lem mới trên thiên quốc (Kh 20,10). Chỉ có sự thật sẽ giải phóng con người (x. Ga 8,32) và Thiên Chúa chính là Sự Thật.

Mời Bạn: Theo kiểu nói của Đức Cha Sheen, bạn bị bao bọc nhiều lớp như những lớp vỏ củ hành tây: chức quyền, được trọng dụng, địa vị… Chúa mời bạn hãy để cho lời Chúa lột đi những lớp vỏ bên ngoài ấy để giúp bạn khám phá con người thật của bạn trước mặt Chúa.

Sống Lời Chúa: Phút thinh lặng xét mình trước mặt Chúa trước khi đi ngủ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết đặt mọi sự đời con trước ánh nhìn của Chúa, để con sống chân thật với Chúa và với mọi người.

114.864864865135.135135135250