16/08/2016 -

Chia sẻ tin mừng

362

“Nước Trời giống như chuyện gia chủ kia, vừa tảng sáng đã ra mướn thợ làm việc trong vườn nho mình.” (Mt 20,1)

Suy niệm: Gần 30% người Việt Nam đành phải ngừng chữa bệnh nửa chừng vì thiếu tiền; trong khi đó, cũng có nhiều người thừa tiền để đi mỹ viện, nhà hàng sang trọng… thường xuyên. Dường như chúng ta, những người Ki-tô hữu, chấp nhận thực trạng này như chuyện đương nhiên. Ai làm ra tiền có quyền hưởng; ai không may mắn, ráng chịu! Dụ ngôn hôm nay bắt đầu bằng chữ Nước Trời, và những diễn tiến sau đó, với cung cách hành xử quảng đại của gia chủ, khác hẳn thái độ ích kỷ của đám tá điền, cho thấy người công dân của Nước Trời phải sống theo cung cách văn hoá của Nước Trời, đó là sống theo tương quan tình nghĩa yêu thương, chứ không dựa trên sự công bằng khô cứng.

Mời Bạn: Đọc kỹ đoạn Tin mừng để thấy rằng gia chủ trả công cho người làm từ tảng sáng (7-8 giờ sáng), bằng người vào làm lúc giờ thứ 11 (5 giờ chiều), để thấy gia chủ này đối xử với thợ dựa trên tương quan tình nghĩa, ai cũng được tạo cho cơ hội có công ăn việc làm để sống và được hạnh phúc. Thiên Chúa của Nước Trời mong muốn bạn sống như vậy ngay ở trần gian này.

Chia sẻ: Chỉ bố thí kiểu chữa cháy chưa đủ, mà còn phải tạo cơ hội cho người nghèo có thể thoát khỏi cảnh nghèo nữa.

Sống Lời Chúa: Xem lại cách chi tiêu của mình, để bớt những khoản không thật sự cần thiết, và giúp vốn cho một gia đình nghèo khó hay cho quỹ xã hội.

Cầu nguyện: Lạy Cha, xin cho con ý thức rằng tấm bánh để dành của con là thuộc về người đói, chiếc áo nằm trong tủ thuộc về người trần trụi, tiền bạc con tích trữ là của người thiếu thốn. Xin dạy chúng con biết chia sẻ cho nhau.

114.864864865135.135135135250