07/07/2015 -

Chia sẻ tin mừng

802

Rồi Đức Giêsu gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. (Mt 10,5)


Suy niệm: Chúa Giêsu có quyền năng khử trừ các thần ô uế bởi vì Ngài là Chúa. Tuy nhiên, Ngài không giữ lại riêng cho mình, nhưng ban quyền ấy cho các Tông đồ và cho cả chúng ta nữa. Thần ô uế là thiên thần sa ngã, chống lại Thiên Chúa, nên cám dỗ con người phạm tội bất trung với Chúa. Chúng hiện diện khắp nơi trên thế giới qua các hình thức dối trá, tham lam, trộm cắp, giết người, gian tà, sa đọa… Khử trừ ma quỷ là một trong những dấu hiệu cho thấy Nước Thiên Chúa đang hiện diện. Thánh Am-rô-si-ô dạy rằng: “Chúa quyền năng, Đấng tẩy sạch tội lỗi và tha thứ các lỗi lầm chúng ta, Ngài che chở và gìn giữ chúng ta chống lại ma quỷ. Nhưng ai phó mình cho Thiên Chúa thì không sợ ma quỷ, bởi vì “có Thiên Chúa bênh đỡ, ai còn chống lại được chúng ta?” (Rm 8,31).

Mời Bạn:Chúng ta biết rằng phàm ai đã được Thiên Chúa sinh ra, người đó không phạm tội; nhưng có Đấng Thiên Chúa đã sinh ra giữ gìn người ấy, và Ác thần không đụng đến người ấy được” (1 Ga 5,18). Mời bạn canh tân đời sống bằng việc cầu nguyện, lãnh nhận bí tích, và sống Lời Chúa. Nhờ vậy, bạn tránh được mọi cám dỗ của ma quỷ làm bạn xa lìa Thiên Chúa, mất tình nghĩa với anh chị em trong gia đình, giáo xứ...

Sống Lời Chúa: Siêng năng cầu nguyện hằng ngày bằng việc đọc 5 phút cho Lời Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con sức mạnh của Chúa Thánh Thần, để con có thể khử trừ mọi hình thức bất chính của ma quỷ, hầu xứng đáng là con của Chúa mãi mãi. Amen.

114.864864865135.135135135250