23/06/2015 -

Chia sẻ tin mừng

853

Sinh nhật thánh Gio-an Tẩy giả
Lc 1,57-66.80

 

Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây ?” Và quả thật có bàn tay Chúa phù hộ em. (Lc 1,66)


Suy niệm: Một đứa bé chào đời, nhân loại tăng số: thêm một miệng ăn, một chỗ ở… và thêm một cuộc đời. Niềm vui pha lẫn nỗi lo: Đứa trẻ này rồi sẽ ra sao? Sẽ là vinh dự cho gia đình, gia tộc; hữu ích cho xã hội; là tín hữu tốt hay ngược lại? Vui mừng và hy vọng, trăn trở và âu lo tự mọi phía. Có một trăn trở bức xúc hơn: gia đình, xã hội, giáo hội đón nhận hay loại trừ em? Và đón nhận với thái độ nào? Ở góc độ kinh tế và nhân bản, người ta sẽ nỗ lực gia tăng và chia sẻ của ăn trên bàn tiệc cuộc đời cho tất cả mọi người hay giảm bớt, loại trừ số thực khách trên bàn tiệc đó? (Thông Điệp Sự Sống Con Người). Đàng khác, cuộc sống đâu chỉ có “cơm ăn và áo mặc…”. Một đứa  trẻ chào đời là có một ơn gọi, một sứ mạng. “Nó sẽ trở nên như thế nào đây” là còn tùy ở gia đình, xã hội và giáo hội đảm nhận nuôi dưỡng giáo dục ra sao.

Mời Bạn: Vì “trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai”, bạn hãy tự vấn: Bạn đã, đang và sẽ làm gì cho con cái bạn, và các trẻ em khác? Bạn có gây ra gương mù gương xấu nào khiến bạn đáng “bị cột cối đá và quăng xuống biển” không?

Sống Lời Chúa: - Là cha mẹ, bạn phải loại bỏ những ảnh hưởng xấu cho con cái (sách báo, phim ảnh…), và tạo cho chúng một môi trường sống lành mạnh, một sân chơi trong sáng – là con cái, bạn tập sống lịch sự, văn minh, qua việc sống Lời Chúa mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã yêu mến và đã để các trẻ nhỏ đến với Chúa. Xin cho chúng con biết quảng đại chấp nhận hy sinh, nêu gương sáng bằng chính đời sống vì lợi ích của trẻ em, và đặc biệt của con em chúng con.

114.864864865135.135135135250