16/02/2017 -

Chia sẻ tin mừng

365

Đức Giêsu nói: “Ai muốn cứu mạng sống mình, thì  sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Tôi và vì Tin Mừng thì sẽ cứu được mạng sống ấy.”(Mc 8,35)

Suy niệm:Được ăn cả, ngã về không” là lẽ thường trong cuộc sống; ban nhạc Abba lừng danh cũng có một bài hát với tựa đề: “The winner takes it all” – Người chiến thắng được tất cả (1980). Tuy nhiên, người môn đệ Đức Giêsu thì không chịu “lép một bề” như vậy, bởi vì theo Đức Giêsu: mất để được, và muốn được, phải chịu mất! Thoạt nghe có vẻ chói tai, thế nhưng, ngẫm nghĩ kỹ, lại không nghịch lý chút nào. Người môn đệ Chúa sẵn sàng chịu mất của cải dễ mục nát để được tài sản không hư hoại, mất sự sống mong manh để được sự sống vĩnh cửu, mất lạc thú mau qua để được niềm vui bất diệt, mất cái tôi hẹp hòi để được Đấng vô cùng. Càng dám mất nhiều lại càng đạt được nhiều hơn, đó chẳng phải là cách ứng xử khôn ngoan, nhìn xa thấy rộng hay sao?

Mời Bạn: Nhớ rằng khi theo Chúa phải chấp nhận thua để thắng, mất để được, miễn là thua, mất vì Đức Kitô và Tin Mừng của Người. Phải là người “ghiền” Đức Kitô, say mê yêu mến Người với tất cả con tim, bạn mới dám mạnh dạn xác tín như vậy.

Chia sẻ: Tôi có can đảm chấp nhận “mất để được” như Chúa dạy không ?

Sống Lời Chúa: Tập chịu mất một thú vui không lành mạnh để được Đức Kitô và Tin Mừng của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa cho chúng con thấy đi theo làm môn đệ Chúa không thể là chuyện nửa vời. Xin cho chúng con vui lòng chịu mất tất cả, nhất là mất cái tôi ích kỷ, để chúng con có được niềm vui, an bình thật sự khi sống trọn vẹn cho Chúa. Amen.

114.864864865135.135135135250