09/10/2020 -

Chia sẻ tin mừng

957

“Nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa ở giữa các ông.” (Lc 11,20)

Suy niệm: “Quỷ Ở Với Người” là một vở kịch chuyển thể từ tác phẩm “Không có vua” nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, có thể là phản ánh hiện tượng tội ác đang xảy ra trong xã hội hôm nay: bé sơ sinh bị mẹ bỏ trong vườn hoang, bị súc vật gậm mất một chân và bộ phận sinh dục; người chồng chôn sống vợ và hai con; người cha hãm hiếp con gái ruột; rồi học trò đánh thầy cô giáo trọng thương… Phải chăng quỷ đang ở với người, điều khiển con người, khiến họ mất cả lương tri và sự sáng suốt? Thật ra, hễ khi nào việc kiếm và tiêu tiền được đặt lên chỗ ưu tiên một trong cuộc đời, cùng với việc hưởng thụ tối đa, thì đạo đức bị xếp vào hàng thứ yếu, con người đánh mất dần tính “người” cao quý, để nhường chỗ tính “quỷ.”

Mời Bạn: Xác tín rằng Đức Giê-su đến để trừ quỷ hay các thế lực sự dữ, và lập Vương Quốc Thiên Chúa. Phương pháp trừ quỷ của Ngài gồm có: (1) nỗ lực hết sức đấu tranh chống lại sự dữ trong xã hội, nhất là nơi chính bản thân; (2) cầu nguyện để xin Thiên Chúa trợ giúp trong cuộc chiến một mất một còn này. Bạn đã sử dụng phương pháp này chưa?

Chia sẻ: Gia đình, đoàn thể của bạn có hiện tượng “quỷ ở với người” không?

Sống Lời Chúa: Trong tháng Mân Côi, tôi và gia đình sẽ cố gắng thực hiện ba mệnh lệnh của Đức Mẹ Fatima: hoán cải thay đổi đời sống, lần hạt Mân Côi, và tôn sùng Mẫu Tâm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giải thoát chúng con khỏi tinh thần thế tục đang lôi kéo chúng con lìa xa Chúa. Xin giúp chúng con nỗ lực diệt trừ sự dữ và kiên trì cầu nguyện, để chống lại tác động của ma quỷ. Amen.

114.864864865135.135135135250