15/09/2016 -

Chia sẻ tin mừng

383

Đức Giê-su rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng đi với Ngài có Nhóm Muời Hai và mấy người phụ nữ đã được Ngài trừ quỉ và chữa bệnh. (Lc 8,1-2)

Suy niệm: Bất chấp những luật lệ của hàng tư tế về sự thanh sạch, Chúa Giê-su tiếp xúc với những chị em bị xã hội coi là ô uế. Trong Tin Mừng hôm nay Ngài chấp nhận cho một số chị em - từng bị quỉ ám và bệnh tật - cùng đồng hành trên đường truyền giáo cùng với Nhóm Mười Hai. Quả thật, Chúa Giê-su tôn trọng phẩm giá người phụ nữ và đánh giá cao sự phần đóng góp của họ trong sứ mệnh rao giảng Tin Mừng.

Mời Bạn: Tôn trọng quyền lợi và phẩm giá người phụ nữ, Giáo Hội mong muốn càng ngày càng có nhiều phụ nữ có điều kiện về thời giờ và khả năng tham gia vào các sinh hoạt trong đạo cũng như ngoài đời. Đặc biệt, nơi gia đình là “Hội Thánh tại gia,” chị em là người đóng vai trò chủ chốt trong việc chuyển giao đức tin cho con cái mình.

Chia sẻ: Trong giáo xứ của tôi có tình trạng khinh miệt, bạo hành phụ nữ (vợ, người nữ giúp việc…) không? Tôi có giúp các chị em nhận thức và bảo vệ phẩm giá của mình, không cho phép biến người nữ thành “vật dụng kinh tế” hay “đồ giải trí tầm thường” không”?

Sống Lời Chúa: Trong phạm vi của mình, tôi để tâm phát hiện và chận đứng những hình thức khinh miệt, bạo hành phụ nữ.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a đầy ơn phúc, xin Mẹ cho các chị em tỏa lan ra xung quanh hương thơm đời sống thánh thiện nhân đức. Xin cho chị em dẫn đưa tha nhân về với Chúa bằng cánh tay và trái tim mẹ hiền.

114.864864865135.135135135250