25/08/2016 -

Chia sẻ tin mừng

411

“Quả vậy, các cô dại mang đèn mà không mang dầu theo. Còn những cô khôn thì vừa mang đèn vừa mang chai dầu theo.” (Mt 25,3-4)

Suy niệm: Mười cô phù dâu trong dụ ngôn chắc hẳn đều hội đủ những phẩm chất như ngoại hình, trang phục, v.v… cần thiết cho công việc này. Thế nhưng những phẩm chất đó đều vô ích nếu cuối cùng các cô không được vào dự tiệc cưới cùng cô dâu chú rể. Giống như một nhà kinh doanh khôn ngoan biết vạch ra tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp của mình và đồng thời biết tiên liệu phương án cho những tình huống xấu nhất và bất ngờ nhất, các cô cũng phải khôn ngoan để biết cách làm cho ngọn đèn của mình luôn cháy sáng trong suốt hành trình đưa dâu, cho đến khi tiến vào tiệc cưới. Mục tiêu hết sức quan trọng ấy lại được quyết định bởi một yếu tố rất nhỏ là năm chai dầu. Năm cô được kể là khôn ngoan ở chỗ “vừa mang đèn, vừa mang chai dầu theo.”

Mời Bạn: Chúa Giê-su nhắn nhủ bạn qua hình ảnh năm cô phù dâu khôn ngoan ấy. “Tầm nhìn chiến lược” của bạn phải hướng đến mục tiêu tối hậu là được vào Nước Trời dự tiệc cưới của Con Chiên (Kh 19,9) với một tâm hồn luôn đầy ắp chất dầu là tình yêu của Đức Ki-tô. Chính tình yêu này giúp bạn luôn tỉnh thức trong đời sống cầu nguyện và luôn sẵn sàng trong hành động bác ái cảm thông và phục vụ tha nhân.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn kiểm điểm bình dầu của mình, và hãy đổ đầy tâm hồn bạn bằng tâm tình tạ ơn và thống hối để bạn luôn sẵn sàng tiến vào dự tiệc cưới Nước Trời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, khi con vơi cạn đi lòng yêu mến Chúa, xin Chúa đánh động tâm hồn con và lại đong đầy con bằng tình yêu trong Trái Tim Chúa.

114.864864865135.135135135250