18/07/2019 -

Chia sẻ tin mừng

312

Vào ngày sa-bát, Đức Giêsu đi băng qua đồng lúa; các môn đệ thấy đói và bắt đầu bứt lúa ăn. Những người Pha-ri-sêu thấy vậy mới nói với Đức Giêsu: “Ông coi, các môn đệ ông làm điều không được phép làm trong ngày sa-bát.” (Mt 12,1-2)

Suy niệm:Pa-pa-rát-xi” (paparazzi) theo tiếng Ý là tên gọi những tay chuyên rình chụp hình lén những nhân vật nổi tiếng để gây xì-căng-đan. Những người Pha-ri-sêu này hẳn cũng đóng vai paparazzi đeo bám theo Chúa Giêsu và các môn đệ bén gót mới có thể bắt gặp các ông này bứt lúa ăn trong ngày sa-bát, một việc họ bảo là không được phép làm trong ngày hưu lễ. Thế là có cớ để “kiếm chuyện” với Chúa Giêsu. Mang sẵn một định kiến đầy ác ý tìm cách bắt lỗi người khác như thế là tự bít kín mọi ngõ ngách để cảm thông, và đồng thời biến lề luật trở thành công cụ săn lùng và kết án người khác.

Mời Bạn: Thay vì làm những paparazzi săn lùng tha nhân để kết án, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta mở ra cánh cổng để khai thông con đường đến với tha nhân và với Thiên Chúa, cánh cổng “nhân ái”: “Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế”.

Chia sẻ: Đọc lại câu chuyện vua Đa-vít và thuộc hạ vào đền thờ ăn bánh tiến dành cho tư tế (x. Mt 12,3-4; 1Sm 21,2-7) và chia sẻ: “Làm thế nào để lề luật giúp con người thăng tiến ?”

Sống Lời Chúa: Trước khi đến với tha nhân - trong công việc hằng ngày và trong lời cầu nguyện - mời bạn kiểm tra xem mình đã mở cánh cổng nhân ái trong tâm hồn mình hay chưa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin khắc sâu vào tâm khảm con điều tâm niệm này là: dù con có quyền năng chuyển núi dời non, nếu con không có lòng nhân ái,  thì con cũng chỉ làm điều hư không vô ích trước mặt Chúa mà thôi.


114.864864865135.135135135250