05/05/2016 -

Chia sẻ tin mừng

726

“Anh em cũng vậy, bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em, lòng anh em sẽ vui mừng.” (Ga 16,22)

Suy niệm: Chúng ta đang sống trong mùa Phục Sinh, mừng Chúa Giê su sống lại. Chúa Giê su đang sống. Thế nhưng Lời Chúa hôm nay, lại đưa chúng ta trở về khung cảnh từ biệt của Chúa Giê su với các môn đệ năm xưa, lúc đó Chúa Giê su chưa đi chịu nạn chịu chết: Bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em. Nhắc lại một khung cảnh hoài niệm như thế có ích gì không? Bởi hôm nay, Chúa Giêsu đang sống, chúng ta có thể gặp Chúa qua Lời và Thánh Thể của Chúa. Đức Thánh Cha Bê nê đi tô XVI, trong tập sách: “Đấng Chịu Đâm Thâu” đã trả lời ít nhiều cho chúng ta: lịch sử và toàn thể nhân loại xuất hiện trước chúng ta như một khối không chia cắt trước sau được. Mùa Phục Sinh vẫn không đọng lại trong tâm hồn ta bao lâu lòng mình còn chất chứa đầy những toan tính ích kỷ; với một tâm hồn như thế, dù là hôm nay, chúng ta vẫn sống như thể Chúa Giê su chưa sống lại. Vì thế, khung cảnh Lời Chúa hôm nay vẫn còn nguyên giá trị cho chúng ta: nỗi buồn của chúng ta bây giờ sẽ thành niềm vui, khi lòng chúng ta khao khát và gặp được Chúa Giê su.

Mời Bạn: Sống công chính nhưng lại bị bách hại. Sống gian xảo nhưng lại luồn lách qua mặt được người khác. Bạn chọn điều nào? Điều nào đem lại cho bạn và tôi niềm vui?

Sống Lời Chúa: Nhịn nhục trước lời phỉ báng của ai đó, để nỗi buồn thành niềm vui, để nên giống Chúa Giê su.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê su, được tất cả mà mất Chúa thì vui trở thành buồn. Còn khi mất tất cả nhưng được Chúa thì buồn trở thành vui. Niềm vui của chúng con là chính Chúa. Amen.

114.864864865135.135135135250