06/08/2020 -

Chia sẻ tin mừng

299
“Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình?” (Mt 16,26)
Suy niệm: “Mạng đổi mạng” nghe như thể Chúa đang nói về những cảnh đấu tay đôi trong phim ảnh hay những cuộc thanh trừng lẫn nhau của đám giang hồ xã hội đen. Nhưng không phải vậy, mà đây là điều kiện để trở thành môn đệ Đức Giêsu đấy. Chúng ta hẳn còn nhớ đã có lần Đức Giêsu bảo phải dám chặt đứt một cánh tay, dám móc đi một con mắt… để được vào cõi sống muôn đời. Đó không phải là Chúa dạy hành xử dã man bạo lực, trừng trị lạnh lùng; trái lại Ngài muốn nói dạy chúng ta sám hối cách triệt để, từ bỏ điều xấu đến tận cùng. Mạng sống con người thật là bé nhỏ giữa muôn vàn mạng sống trong vũ trụ này. Nhưng với người môn đệ Chúa Giêsu, nếu biết đem cả con người, cả mạng sống mình để sống tròn đầy cho Chúa và vì Chúa trong việc loan báo Tin Mừng, trong phục vụ và yêu thương thì mạng sống ấy có vẻ như mất đi nhưng lại trở nên quý giá trước mặt Chúa, và trở nên bất tử, tồn tại muốn đời.
Mời Bạn: Bạn có muốn giữ cuộc sống của mình ở trần gian hay bạn muốn mạng sống mình được sống viên mãn cùng Đức Kitô? Trong bậc sống của mình, bạn sống như thế nào để bạn không bị hư mất mà, trái lại, trở nên quý giá trước mặt Thiên Chúa?
Sống Lời Chúa: Coi trọng việc thực hành hy sinh, khổ chế để làm chủ được những dục vọng của bản thân.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết phán đoán và sự tự do để chúng con phân định và lựa chọn việc phải làm và nên làm. Xin cho chúng con luôn chuyên cần “làm điều thiện không sờn lòng nản chí” (x. Gl 6,9).

114.864864865135.135135135250