02/07/2015 -

Chia sẻ tin mừng

718

 “Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh, không đặt bàn tay vào cạnh sườn Người, tôi chẳng có tin.” (Ga 20,25)


Suy niệm: Cứ mỗi lần nghe bài Tin Mừng này là Tô-ma lại bị “ném đá,” bị lên án là kẻ cứng lòng tin. Xem ra Tô-ma là người rất thực tế. Nghe các bạn kể lại, hẳn Tô-ma không khỏi thắc mắc: ‘Các anh đã thấy Chúa sống lại rồi, tại sao phải sợ hãi, đóng cửa kỹ lưỡng? Tại sao không mở cửa, bước ra ngoài để loan báo Tin Mừng Chúa sống lại cho mọi người nghe mà tin? Đâu là bằng chứng đức tin của các anh?’ Tô-ma không thấy sự thay đổi đáng kể nào nơi các tông đồ, nên không tin. Con người ngày nay cũng thực tế như Tô-ma, cần bằng chứng nơi đời sống của người Ki-tô hữu. Nếu đức tin nơi ta không biểu lộ cách rõ ràng, thì làm sao con người thời đại hôm nay nhận biết Chúa được?

Mời Bạn: Dấu chứng cho thấy người Ki-tô hữu có Chúa là lòng sẵn sàng chia sẻ tiền bạc, thời giờ, công việc chung, cùng với khuôn mặt rạng rỡ, vui tươi, lời nói hiền từ ngay cả trong nghịch cảnh. Bạn đã thực hiện dấu chứng này chưa? Nếu chưa, bạn sẽ làm gì để có?

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ bày tỏ niềm vui có Chúa, được biết Tin Mừng Nước Trời của Ngài qua thái độ vui tươi trong mọi tình huống của cuộc sống, cũng như qua lòng quảng đại với mọi người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con thể hiện niềm tin vào Chúa nơi gương mặt tươi vui của con, vì buồn phien, thất vọng là điều trái ngược với niềm tin.  Xin cho con biết mạnh dạn dấn thân nói về Chúa cho người khác, vì không dấn thân, đức tin của con là đức tin chết. Xin cho cuộc đời con mang nhiều dấu chứng niềm tin của con. Amen.

114.864864865135.135135135250