18/05/2016 -

Chia sẻ tin mừng

579

“Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi, thà cụt một tay mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai tay mà phải sa hoả ngục, phải vào lửa không hề tắt.” (Mc 9,43)

Suy niệm: Thế giới hôm nay tràn ngập những người chạy theo vật chất: tiền của, danh vọng là giá trị lớn nhất; mục đích cuộc đời là hưởng thụ, khoái lạc. Đối với họ, Thượng Đế quá mơ hồ; Nước Trời và sự thưởng phạt đời sau quá xa vời. Họ quên rằng một ngày nào đó, họ sẽ phải chết! Hoặc họ cố quên đi điều đó để tận hưởng cuộc đời phù du ngắn ngủi. Lời Chúa hôm nay vạch cho chúng ta một thang giá trị khác: Nước Trời quý giá đến độ đáng cho ta hy sinh tất cả, kể cả mạng sống để đạt được. Thánh Phao lô cũng quả quyết: Một chút gian nan nhẹ tênh trong hiện tại sánh sao được với vinh quang bất diệt mà Thiên Chúa đã dành sẵn cho những kẻ yêu mến Người. Trong lịch sử Giáo Hội, biết bao người đã dám hy sinh cả mạng sống để chiếm hữu được Nước Trời.

Mời Bạn: Cái gì càng quý, thì giá phải trả càng đắt. Nước Trời thật là quí giá, nhưng vấn đề là ở chỗ bạn đã ý thức được điều đó chưa? Bạn đã dám “cắt bỏ” cả những điều thiết thân nhất của bạn để đổi lấy cuộc sống vĩnh cửu chưa?

Chia sẻ: Bạn đang quyến luyến điều gì đến độ có thể đe doạ đến đời sống vĩnh cửu của bạn?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn hãy “cắt bỏ” một cái gì đó đang làm bạn xa Chúa, xa anh em.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê su, xin giúp con can đảm loại bỏ những gì không đẹp lòng Chúa, những gì làm cho anh em con vấp phạm. Con ước ao trở nên muối và ánh sáng để làm chứng nhân cho Chúa nơi mọi người mà con gặp gỡ hôm nay.

114.864864865135.135135135250