11/05/2016 -

Chia sẻ tin mừng

460

“Lạy Cha, con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, để tất cả nên một, như Cha ở trong Con, và Con ở trong Cha, để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy, thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con.” (Ga 17,20 21)

Suy niệm: Chỉ trong một đoạn ngắn Chúa Giê su lập lại tới hai lần cũng một lời nguyện xin này: “Xin cho chúng nên một trong chúng ta.” Và Ngài còn nói thêm đó là điều kiện để thế gian tin nhận Chúa. Trong Giáo Hội vẫn tồn tại một gương xấu lớn, đó là sự chia rẽ giữa các Ki tô hữu. Công giáo Rô ma, Chính thống giáo, các hệ phái Tin Lành, Anh giáo, tất cả đều tuyên xưng Đức Giê su Ki tô là Đấng Cứu Độ mà lại chia rẽ nhau, sự chia rẽ đã kéo dài cả thiên niên kỷ vẫn chưa hàn gắn được. Như thế thì thế gian làm sao tin được Chúa Giê su Ki tô được Chúa Cha sai đến để làm Đấng Cứu Độ trần gian?

Mời Bạn: Hằng năm có một tuần lễ cầu nguyện cho các Ki tô hữu hiệp nhất. Bạn có biết tuần lễ đó vào ngày tháng nào không? Và quan trọng hơn, bạn có cảm thấy ưu tư vì sự chia rẽ vẫn còn tồn tại như một gương xấu lớn trong Giáo Hội không? Và nhất là bạn đã có ý thức làm một cái gì đó tốt đẹp để các Ki tô hữu đang chia rẽ được xích lại gần nhau hơn không?

Chia sẻ: Theo bạn, phải làm gì cụ thể để bắt đầu công cuộc hiệp nhất này?

Sống Lời Chúa: Rủ một bạn nữa đi thăm một người anh em Ki tô hữu khác (Tin Lành… chẳng hạn).

Cầu nguyện: Hát hoặc đọc: Lạy Cha xin hãy cho mọi người hiệp nhất nên một, như Cha ở trong con và như con ở trong Cha. Xin Cha cho mọi người nên một trong chúng ta, hầu cho thế gian tin rằng Cha đã sai con.

114.864864865135.135135135250