27/04/2016 -

Chia sẻ tin mừng

656

“Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy.” (Ga 15,10)

Suy niệm: Cành nho nối liền với thân nho và trổ sinh hoa trái ngon ngọt là dấu hiệu của sự phát triển lành mạnh. Chính Chúa Giêsu giải mã những hình ảnh đó của dụ ngôn cây nho : cành nho ở  trong thân nho là hình ảnh của người môn đệ ở lại trong tình yêu của Chúa. Giống như một chuỗi phản ứng dây chuyền khiến cho sức sống dồi dào từ gốc nho được chuyển thông qua thân nho và chuyển hoá thành hoa thơm trái ngọt, người môn đệ ở trong Chúa cũng thế : ai yêu Chúa thì giữ các điều răn Chúa, và ai giữ các điều răn Chúa thì ở trong tình yêu Chúa. Tất cả đều khởi đầu từ tình yêu và cũng hoàn tất trong tình yêu.

Mời Bạn: Chúng ta thường nghĩ rằng: “theo đạo” phải giữ biết bao là luật lệ. Thật là nặng nề! Thế là chúng ta tìm cách lách luật để chỉ phải giữ luật ở mức tối thiểu. Thế nhưng bạn có biết chăng là các giới răn cũng chỉ đề ra một hạn mức tối thiểu đấy thôi. Này nhé: luật xưng tội rước lễ buộc một năm ít là một lần. Lời Chúa mở ra cho chúng ta một giải pháp: việc giữ các giới răn Chúa không còn là nặng nhọc khi có tình yêu là động cơ thúc đẩy. Bạn hãy “lên đời” cho cỗ xe cuộc đời bạn bằng cách thay cho nó động cơ tình yêu này.

Chia sẻ: “Khi yêu người ta muốn yêu nhau ở mức tối đa thay vì dừng lại ở mức tối thiểu.” Bạn hãy chia sẻ nhận định này.

Sống Lời Chúa: Vì yêu Chúa, bạn làm việc thờ phượng Chúa, dâng hy sinh, hay làm việc tốt dù luật không buộc.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn sẵn sàng làm mọi việc chỉ vì yêu mến Chúa chứ không phải vì bất cứ phần thưởng nào khác.

114.864864865135.135135135250