24/08/2016 -

Chia sẻ tin mừng

452

“Vậy thì ai là người đầy tớ trung tín và khôn ngoan?” (Mt 24,45)

Suy niệm: Ngày 13/07 vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô bất ngờ ghé thăm Ủy ban Tòa Thánh đặc trách về Châu Mỹ Latinh, đem lại cho mọi người sự ngạc nhiên và thích thú, như người cha với con cái, tựa như những người bạn với nhau. Cuộc đời của mỗi người được đan xen bằng những cuộc viếng thăm bất ngờ và rồi sẽ khép lại bằng cuộc viếng thăm định mệnh trong ngày cuối cùng của cuộc đời. Chúa sẽ đến trong cuộc đời mỗi người bất ngờ như kẻ trộm đến “khoét vách”, hay như ông chủ trở về sau chuyến đi xa. Liệu đó sẽ là sự bất ngờ đầy vui mừng và lý thú của người tôi tớ trung tín và khôn ngoan đang chu toàn nhiệm vụ được giao; hay đó là sự bất ngờ đáng sợ dành cho tên đầy tớ xấu xa, đang say sưa truỵ lạc, phung phí tài sản của chủ cách vô trách nhiệm? Làm sao để cuộc trở lại của Chúa, luôn là một cuộc gặp gỡ đầy hoan lạc và hạnh phúc?

Mời bạn: Thật ra, “bất ngờ” nhưng không bất ngờ, nếu bạn sống trong tỉnh thức và sẵn sàng, trong niềm yêu mến và cậy trông. Chỉ là bất ngờ thật sự khi bạn say sưa, mê muội với những nghĩ suy nghĩ, lạc thú ích kỷ của mình, mà quên đi bổn phận phải chu toàn. Hãy là “người đầy tớ trung tín và khôn ngoan,” nếu bạn đang được giao lãnh đạo một cộng đoàn, coi sóc gia đình bạn… cũng như với chính cuộc đời bạn, vì bạn cũng chỉ là người quản lý.

Sống Lời Chúa: Nén bạc công việc, bổn phận Chúa giao, tôi sẽ chu toàn cách trung thành với tình mến.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin hãy giúp con luôn tỉnh thức và trung thành trong từng bổn phận nhỏ bé, cùng với Chúa, cho Chúa và trong Chúa. Amen.

114.864864865135.135135135250