19/08/2015 -

Chia sẻ tin mừng

586

Th. Bê-na-đô, viện phụ, tiến sĩ HT       
Mt 22,1-14

 

Nước Trời cũng giống như chuyện môt vua kia mở tiệc cưới cho con mình… Bấy giờ nhà vua tiến vào quan sát khách dự tiệc, thấy ở đó có một người không mặc y phục lễ cưới… Nhà vua liền bảo những người phục dịch: “Trói chân tay nó lại, quăng ra chỗ tối tăm bên ngoài…” (Mt 22,1-14)


Suy niệm: Dường như Lời Chúa bao giờ cũng có một cái gì đó có vẻ nghịch lý, cách riêng nơi bài Tin Mừng hôm nay: Sao lại đòi một kẻ qua đường, bất ngờ được mời vào dự tiệc cưới, phải mang y phục lễ cưới? Nhưng điểm nghịch lý này lại chính là chìa khoá để mở cánh cửa Nước Trời. Nước Thiên Chúa là nước dành cho mọi người; đây là “TÍNH CÔNG GIÁO” của đạo Chúa. Điều kiện không thể thiếu để vào Nước Trời – một tấm áo dự tiệc cưới – đó chính là tấm lòng “TIN-CẬY-MẾN”, điều làm cho con người trở nên xinh đẹp, xứng đáng đến trước Thiên Chúa Đấng ba lần Thánh.

Mời Bạn: Thiên Chúa thương chúng ta thật đấy; nhưng phần ta cũng phải đáp lại bằng một đời sống xứng đáng với tình thương ấy; chớ chẳng lẽ ta cứ ỷ lại vào Chúa “vì Chúa là Đấng trọn tốt, trọn lành” mãi sao ?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày ta dệt thêm một sợi chỉ vào tấm áo thánh thiện của mình bằng một việc lành nho nhỏ: bớt một lời nói hành, lượm một cái rác nơi công cộng, điều chỉnh âm thanh để khỏi làm phiền lòng hàng xóm những lúc họ cần yên tĩnh nghỉ ngơi…

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết sống xứng đáng là người được mời gọi vào dự tiệc cưới Nước Trời đó là biết thực hành niềm tin-cậy-mến. Xin dạy con biết làm chứng cho Nước Trời bằng việc nhận ra và phụng sự Chúa nơi tha nhân. Amen.

114.864864865135.135135135250