29/07/2015 -

Chia sẻ tin mừng

915


Th. Phê-rô Kim Ngôn, giám mục, tiến sĩ HT
Mt 13,47-53

 

 “Nước Trời giống như chiếc lưới… người ta kéo lên bãi, rồi ngồi nhặt cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài.” (Mt 13,47-48)


Suy niệm: Để vào được đại học, phải qua bao nhiêu năm tháng chuyền cần đèn sách, bao nhiêu đêm thức trắng để có thể “chọi” được trong kỳ thi tuyển vã mồ hôi; để được đi làm cho một công ty, ứng viên phải trải qua phỏng vấn, phải thử thách trình độ, tay nghề; để đi nước ngoài, người ta cũng phải qua phỏng vấn, thị thực visa. Nói chung, cuộc sống đầy những sàng lọc, những tiêu chí, những điểm chuẩn khách quan đến mức lạnh lùng, mà chiếu theo đó sẽ có kẻ đậu người rớt. Nước Trời cũng vậy, giống như “một mẻ lưới gom đủ thứ cá” để rồi sẽ được phân loại: “cá tốt cho vào giỏ, cá xấu vứt ra ngoài. Nước Trời có tiêu chuẩn rõ ràng. Muốn vào đó, tôi phải là “cá tốt.

Mời Bạn: Hình dung cuộc sống đang diễn ra xung quanh mình – và chính mình trong đó – như một mẻ lưới. Nếu lúc này đây, mẻ lưới được “kéo lên bãi,” liệu tôi sẽ được xếp loại “cá tốt” hay “cá xấu”? Bạn nhớ tiêu chuẩn Nước Trời không có loại cá làng nhàng nửa tốt nửa xấu đâu nhé.

Chia sẻ: “Tốt” là một tính từ quá khái quát. Theo bạn, trong cuộc sống hôm nay, “tốt” theo tiêu chuẩn Nước Trời bao hàm những gì cụ thể?

Sống Lời Chúa: Sống theo các giá trị của Tin Mừng Đức Giêsu - chứ không theo bất cứ ai khác, bất cứ chủ nghĩa hay trào lưu nào khác.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin dạy chúng con biết đảm bảo chỗ cho mình trong Nước Trời chung cuộc, bằng cách ngay từ bây giờ, chúng con sống theo hiến chương Nước Trời, là các Mối Phúc mà Chúa đã rao giảng. Amen.

114.864864865135.135135135250