22/07/2015 -

Chia sẻ tin mừng

824

Th. Bi-ghít-ta, nữ tu
Mt 13,10-17

 

 “Còn anh em, mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc vì được nghe.” (Mt 13,16)


Suy niệm: Thị giác và thính giác là những giác quan hết sức cần thiết và quan trọng của một con người. Có thể nói, chúng là cửa ngõ đưa con người hòa nhập vào cuộc sống chung. Không những thế, cặp mắt và đôi tai còn đem đến hạnh phúc lớn lao, khi cho con người được nhìn ngắm khuôn mặt hiền dịu của những người thân yêu, được lắng nghe những lời đầy yêu thương của bao người gần gũi. Song, là những người Kitô hữu, những người có đức tin vào Đức Ki-tô, hạnh phúc của chúng ta không dừng lại ở chỗ dùng thị giác và thính giác chỉ để nhìn ngắm những hình ảnh của con người và lắng nghe những âm thanh của nhân loại. Chúng ta thật sự hạnh phúc nhất khi cặp mắt và đôi tai của chúng ta được nhìn ngắm chính dung nhan của Chúa và được lắng nghe chính Lời của Ngài.

Mời Bạn: Mỗi lần tham dự Thánh Lễ, bạn và tôi được nhìn ngắm Chúa Giêsu hiện diện trong Phép Thánh Thể và được lắng nghe Lời Ngài. Chính lúc ấy, cặp mắt và đôi tai của chúng ta thật có phúc. Ước gì chúng ta biết giữ gìn những giác quan đó khỏi những hình ảnh và âm thanh vô bổ, để chỉ hướng nhìn Chúa Giêsu và nghe Lời Chúa.

Chia sẻ: Bạn thật sự đã biết dùng cặp mắt và đôi tai của mình để chiêm ngắm Chúa Giêsu và nghe Lời Ngài hay chưa? Nếu chưa, bạn có quyết tâm nào?

Sống Lời Chúa: Dành thời gian viếng Thánh Thể và đọc Lời Chúa mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã cho chúng con có cặp mắt và đôi tai để nhìn ngắm Chúa và nghe Lời Ngài. Xin cho chúng con luôn biết sử dụng những giác quan đó theo ý Chúa muốn. Amen.

114.864864865135.135135135250