11/01/2017 -

Chia sẻ tin mừng

223

Đức Giêsu chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: ‘Tôi muốn, anh sạch đi!” (Mc 1,41)

Suy niệm: Theo quan niệm của Cựu Ước, bệnh phong cùi không những là một bệnh truyền nhiễm đáng sợ mà còn được xem như là hình phạt của Thiên Chúa đối với người tội lỗi. Ai đụng vào người phong cùi sẽ mắc ô uế. Vì thế người phong cùi bị loại khỏi mọi sinh hoạt của cộng đồng xã hội lẫn tôn giáo. Cho nên việc chữa lành bệnh phong cùi có thể được xem như là cho một người chết sống lại. Phép lạ đó vừa chứng tỏ lòng thương xót của Thiên Chúa vừa minh chứng Đức Giêsu là Đấng Thiên Sai, Đấng đến để yêu thương, tha thứ, để cứu vớt và để chữa lành. Ngài đã vượt qua những hàng rào cấm kỵ để đem Tin Mừng tình yêu đến với những người tội lỗi, những người thấp cổ bé miệng, những người bị gạt ra bên lề xã hội Do Thái bấy giờ. Ngài mời gọi tất cả những ai theo Ngài cũng hãy làm như vậy.

Mời Bạn: Can đảm vượt qua những bức tường được dựng lên để phân chia giàu nghèo, màu da, chủng tộc, tội lỗi, thánh thiện để đến với anh chị em, để yêu thương, nâng đỡ và cứu vớt họ.

Chia sẻ: Ngày nay người ta có xu hướng ‘đèn nhà ai nấy sáng’. Vậy người Kitô hữu chúng ta phải làm gì ?

Sống Lời Chúa: Bạn hãy đến thăm và chuyện trò với những người đang bị những chứng bệnh nan y. Nhất là những người bị HIV trong giai đoạn cuối. Bạn có thể làm được điều đó không?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đến để yêu thương và cứu vớt chúng con. Xin cho chúng con không ngừng cảm tạ Chúa và biết sống quên mình cho anh chị em. Amen.

114.864864865135.135135135250