03/06/2015 -

Chia sẻ tin mừng

575

Mc 12,28b-34

 

“Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta là Đức Chúa duy nhất. Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi.” (Mc 12,29-30)


Suy niệm: Có người dùng hình ảnh quả chuối để so sánh thế hệ người Việt sinh ra và lớn lên ở trời Tây, ngoài vỏ màu vàng nhưng trong ruột là màu trắng. Lối so sánh thật ngộ nghĩnh nhưng đồng thời gây cho người nghe một nỗi buồn man mác. Dù vậy, mấy ai vạch ra được những khác biệt đó mà không vấp phải lối nhìn chủ quan và cảm tính? Trong khi đó rất dễ nhận ra sự khác biệt giữa “vỏ” và “ruột” của người Ki-tô hữu khi đối chiếu với Lời Chúa. Đó là chỉ có vỏ “Ki-tô hữu” mà thiếu “ruột” là tình yêu mến Chúa. Yêu mến Chúa thì khao khát và vâng giữ lời Chúa như thái độ của Ma-ri-a ngồi bên chân Chúa, dứt khoát đối với quá khứ tội lỗi như người phụ nữ đập vỡ bình dầu quý, có tâm tình gắn bó như những người nữ từ sáng sớm chạy đến mồ tìm Chúa, dám đảm trách công việc Hội Thánh như Phê-rô sau khi thưa “con yêu mến Thầy”. Làm sao nói yêu mến Chúa mà lại thiếu những điều như thế nhỉ?

Mời Bạn: Nói theo ngôn từ của thánh Gio-an, phải chăng bạn đang trong tình trạng ngoài thì “sáng” mà trong thì “quáng”? Sửa chữa đời sống và dưỡng nuôi tình mến Chúa cho phù hợp với chức phận Ki-tô hữu đi bạn nhé!

Chia sẻ: Chia sẻ với nhau về tình yêu Chúa khi ngắm nhìn Thánh Tâm Chúa.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dâng cho Chúa một việc hy sinh.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, khi nhìn tay Chúa chỉ vào trái tim, con muốn lặp lại lời của tông đồ Tô-ma khi được Chúa cho thấy các vết tích tình yêu: “Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa của con”.

114.864864865135.135135135250